Kiệu Mình Thánh Chúa lần thứ 17 tại Giáo sở Thủy Yên – Thủy Cam

18/06/2020

Theo truyền thống tốt đẹp của Giáo Sở Thủy Yên – Thủy Cam, hằng năm Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, giáo sở lại tổ chức Kiệu Mình Thánh Chúa cách trọng thể. Ngày Chúa Nhật (14.6.2020) là Kiệu Mình Thánh Chúa lần thứ 17, từ Nhà thờ Thủy Cam đến Nhà thờ Thủy Yên.

Lúc 18g00, từng hồi chuông ngân xa được vang lên từ nhà thờ Thủy Cam,  các em Thiếu Nhi Thánh Thể và quý ông bà anh chị em của Giáo sở Thủy Yên – Thủy Cam,  nhanh chân bước về thánh đường, mọi người lung linh trong nhiều sắc màu trang phục của từng Hội Đoàn, xen lẫn tiếng cười, nói, chào mời, cùng nhau tiến vào đền thánh Chúa. Cung Nghinh Rước Kiệu Chúa Giêsu Thánh Thể trong bình an và sốt mến.

Chuẩn bị Rước Kiệu thì trời đổ mưa, những hạt mưa của ân sủng, hồng ân của Chúa đang tuôn tràn trên đoàn dân của Người. Những hạt mưa ân phúc ấy, như muốn ôm trọn và giữ mãi những người con yêu của Ngài trong vòng tay, ân sủng qua sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể đêm nay, quả là “Ngài vui thích ở giữa dân Ngài”, nên từ em thiếu nhi nhỏ nhất cho đến những cụ già, sức hơi đã yếu, không thấy sự mệt mỏi, bực bội vì cơn mưa, vì sự chờ đợi nhiều giờ, nhưng mà niềm vui rạng rỡ, sự thánh thiện, sốt mến, cùng nhau đợi ngớt mưa để cung nghinh Chúa, tạ ơn Chúa…

Lúc 19g40, cộng đoàn bắt đầu khai mạc giờ cầu nguyện, Cha chủ sự Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Triều đặt Mình Thánh Chúa, mọi người cùng chung tiếng hát thờ lạy Chúa: “Ôi Bí Tích thật Uy Linh, chúng con thành kính sấp mình…”  đoàn Thiên Thần của Giáo xứ Thủy Cam sấp mình thờ lạy Chúa thật sốt sắng.

Lúc 20g15, bắt đầu khởi kiệu Mình Thánh Chúa từ Thủy Cam đến Thủy Yên: dẫn đầu  đoàn kiệu là Thánh Giá đèn hầu – Cờ Thiếu Nhi Thánh Thể – Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể – Cờ ngũ hành – Hội Lòng Chúa Thương Xót – Các em Thiên Thần – Đội Vũ – Xe hoa đặt Mình Thánh Chúa, Lễ Sinh, Chủ tế, Ca đoàn, Hội Phan Sinh, Hội Legio, Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Thanh Niên, Thanh Nữ, Mẹ và Cha gia đình. Trước mỗi Hội đoàn đều có hộp đèn thắp sáng, làm tăng thêm phần sốt sắng và trang nghiêm.

Trời vẫn đang mưa, nhưng mọi người vẫn sốt sắng, cầm đèn, nến sáng cung nghinh Chúa Thánh Thể, trên đường kiệu, mọi người chung lời chúc tụng tôn vinh Chúa Thánh Thể qua câu kinh, tiếng hát và lắng nghe những bài suy niệm về tình yêu Chúa trong lời kinh mân côi thật sốt sắng.

Lúc 21g15, đoàn Kiệu đến Thủy Yên, Thánh Thể Chúa được di chuyển dưới dàn ánh điện trắng như tuyết trải dài từ cổng nhà thờ Thủy Yên cho đến cuối nhà thờ, mọi người ổn định đón Chúa ngự trên lễ đài. Cộng đoàn cùng với 20 em Thiên Thần và đoàn vũ liên khúc tạ ơn, cung kính sấp mình thờ lạy Chúa thật sốt sắng và dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa.

Lúc 22g35, Cha chủ sự ban Phép Lành trọng thể, linh thiêng sốt mến trong tiếng chuông và pháo hoa rạng ngời. Tạ ơn Chúa đã vui thích ở với con người, ước gì mỗi lần cử hành Kiệu Mình Thánh Chúa, đoàn chiên Chúa thêm lòng yêu mến Chúa GiêSu Thánh Thể vì Ngài là “MẦU NHIỆM SỰ SỐNG”.

Giáo sở Thủy Yên

Xin xem thêm một số hình ảnh: