Lễ Bế Giảng Học Viện Liên Dòng Nữ TGP Huế – Niên khóa 2023 – 2024

24/05/2024

Trong tâm tình tạ ơn và tri ân Thiên Chúa, vào lúc 06g00 ngày 22/05/2024, Thánh lễ Bế giảng năm học 2023 – 2024 của Học viện Thần Học Liên Dòng Nữ Têxêxa Avila – Tổng Giáo phận Huế được cử hành trọng thể tại Nhà nguyện Tòa Tổng Giám mục Huế.

Thánh lễ được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, đồng tế với ngài là Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân, Đức ông Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đức ông Antôn Dương Quỳnh, Đức ông Induni – Thư ký Tòa Thánh, Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nghiêm và quý Cha Giáo sư, quý Bề trên và quý chị trong Ban Điều hành Học viện Liên dòng cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với tất cả các học viên đến từ 4 Hội dòng.

Trong Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse chia sẻ Phụng vụ Lời Chúa (Lc 10, 17-24). Bài Tin mừng tường thuật việc Chúa Giêsu sai 72 môn đệ đi rao giảng. Các môn đệ ra đi với “ba cái không: không túi tiền, không bao bị, không giày dép” duy chỉ có cây gậy là sự nâng đỡ của quyền năng Thiên Chúa ở cùng. Và khi trở về, các ông hân hoan chia sẻ với Thầy về những kinh nghiệm khi các ông rao giảng về Nước Thiên Chúa và những gì các ông đã làm được nhân danh Đức Giêsu. Giờ đây, cách riêng những chị em đã hoàn thành khóa học cũng được mời gọi ra đi loan báo Tin Mừng và phục vụ nhân danh Thiên Chúa. Kết thúc khóa học, chị em sẽ nhận được chứng chỉ tốt nghiệp. Kết quả này không chỉ hệ tại ở những kiến thức chúng ta thủ đắc, mà quan trọng hơn là chúng ta được biến đổi về nhiều phương diện – trong sự hiểu biết về Thiên Chúa, trong cung cách phục vụ và khi thực thi sứ mạng theo mẫu gương Thầy Giêsu. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức TGM Giuse chủ sự nghi thức sai đi, và trao chứng chỉ thần học cho 24 chị em học viên năm II. Sau thời gian được học tập và nghiền ngẫm về chân lý đức tin và giáo huấn của Giáo hội, giờ đây các học viên được mời gọi lên đường thực thi sứ vụ và trao ban những gì đã được lãnh nhận. Với nến sáng trong tay, chị em sốt sắng cất lên lời kinh tuyên hứa, nguyện từ đây mỗi người trở nên ngọn nến rực cháy và tiêu hao cho danh Cha cả sáng.

Thánh lễ kết thúc với tâm tình tri ân của Đức ông Giuse Nguyễn Văn Chánh –  Đặc trách Học viện Liên dòng, thay lời cho toàn thể học viên gửi đến quý Đức Tổng, quý Cha, quý Giáo sư và quý Bề trên cũng như các Ân nhân đã cộng tác vào chương trình đào tạo trong suốt một năm qua.

Sau Thánh lễ, các học viên cùng với quý Đức Tổng, quý Cha và quý Bề trên chia sẻ niềm vui huynh đệ trong bữa điểm tâm tại nhà cơm của Tòa Giám Mục.

“Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ, vì mọi ơn lành Ngài đã ban cho. Tạ ơn Chúa suốt một năm vừa qua, Ngài đã thương tuôn đổ muôn hồng ân trên Học viện chúng con. Đây cũng là thời khắc để các học viên nhìn lại chặng đường đã qua, lượng giá về thành quả mà mỗi người đã nỗ lực tìm kiếm, và hân hoan dâng lời tạ ơn về phúc ân đã lãnh nhận. Ước mong rằng những thành quả này sẽ tiếp tục sinh hoa trái trong sứ vụ tương lai của các học viên.

BTT Học Viện Liên Dòng Huế