Lễ Bế Giảng năm học Giáo lý 2019 – 2020 tại Giáo xứ Sáo Cát

01/06/2020

Vào lúc 15g00 ngày Chúa Nhật (31.5.2020), tại Giáo xứ Sáo Cát đã cử hành trọng thể Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, kỷ niệm ngày Hội Thánh được khai sinh. Và nhân ngày lễ trọng đại này, được sự đồng ý của Cha Quản xứ Phaolô Trần Khôi, Giáo lý viên đã tổ chức Lễ Bế Giảng năm học Giáo lý cho các em thiếu nhi cũng như các lớp Giáo lý ở trong Giáo xứ.

Hiện diện trong Thánh lễ này có hơn 200 em thiếu nhi, các Giáo lý viên, các Huynh trưởng cùng cộng đoàn giáo xứ để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã gìn giữ các em và mọi người được an toàn trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ Phaolô nhắc đến hình ảnh Chúa Thánh Thần là biểu tượng của hòa bình, ở đâu có chiến tranh chia rẽ thì ở đó sẽ không có sự hiệp nhất, và như vậy cũng sẽ không có Chúa Thánh Thần hiện diện. Chúa Thánh Thần là món quà vô giá bởi vì Ngài là Thiên Chúa Ngôi Ba. Ngài luôn hiện diện cách sống động trong các cuộc tạo dựng và cũng đồng hành trong cuộc đời mỗi người nếu chúng ta biết đón nhận và để Ngài hoạt động theo chương trình của Ngài.

Chúa Thánh Thần được ban cho Giáo Hội và Giáo Hội thông ban Chúa Thánh Thần đến cho các tín hữu. Các tín có bổn phận làm cho ân ban là Chúa Thánh Thần được sinh hoa kết trái trong đời sống của mình. Các em được mời gọi học nơi các Thánh Tông đồ ngày xưa đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, các ngài đã mạnh mẽ can trường và trở thành các nhân chứng để canh tân bộ mặt trái đất. Nhờ Chúa Thánh Thần đã bù đắp những khiếm khuyết, bất toàn nơi các Tông đồ để các ngài có đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ truyền giáo mà Chúa Giêsu trao ban.

Các thiếu nhi được mời gọi hãy cộng tác với Chúa Thánh Thần để đổi mới đời sống chính mình. Ước chi mỗi Giáo lý sinh được Chúa Thánh Thần thánh hóa thành con cái Chúa, thì cũng được Chúa Thánh Thần thúc đẩy để mỗi ngày trong môi trường sống các em biết nói lời tốt, biết loan báo Tin Mừng và các em sẽ trở thành những chứng nhân nhỏ tuổi cho hoàn cảnh sống, cũng như chứng nhân cho cả thế giới biết sự hiệp nhất, sự bình an mà Chúa Thánh Thần mang đến cho trần gian.

Sau Thánh lễ là phần nghi thức Bế Giảng năm học Giáo lý được tổ chức trước khuôn viên Giáo xứ. Nghi thức được tổ chức rất trang nghiêm và long trọng với sự hiện diện của Cha Tuyên Úy cũng là Cha Quản xứ, Thầy trợ úy, các Nữ tu Trợ úy và đông đảo các anh chị Huynh Trưởng, các em Thiếu nhi.

Qua câu chuyện dưới cờ, Cha Tuyên úy muốn nhắn gửi các em tâm tình chủ đề ngày Bế giảng: “Chúa Giêsu Bên Em”. Tuy là ngày kết thúc năm học Giáo lý nhưng các em không được quên bổn phận hằng ngày là tham dự Thánh lễ, không quên việc học Giáo lý, các chương trình sinh hoạt của Đoàn Thiếu Nhi vẫn cử hành bình thường.

Đáp lại lời nhắn nhủ của Cha Tuyên Úy, một em đại diện thiếu nhi nói lời tri ân đến Cha Tuyên uý, quý Nữ tu và các anh chị Giáo lý Viên và Huynh trưởng. Các em cũng hứa thay đổi chính mình, biết siêng năng tham dự Thánh lễ và chuyên chăm trong việc học Giáo lý.

Kết thúc nghi thức Bế giảng năm học Giáo lý, Cha Tuyên úy đánh hồi trống kết thúc năm học để cầu chúc các em có những ngày hè thật vui tươi, thánh thiện giữa đời thường như Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI mời gọi: “Các con đừng sợ nên thánh!”.

Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: