Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Mừng Bổn Mạng Giáo sở Cự Lại năm 2023

09/12/2023

Trong bầu khí hân hoan và vui mừng, Giáo sở Cự Lại long trọng cử hành Thánh Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Bổn mạng Giáo sở và Ban Bí tích Rửa tội cho một em thiếu nhi, Thánh lễ được cử hành lúc 17g30 chiều thứ Sáu ngày 08/12/2023 do Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Luận chủ tế. Tham dự Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Giáo xứ, các ban ngành hội đoàn cùng đông đảo anh chị em giáo dân trong toàn giáo sở.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ Phaolô mừng lễ đến các Nữ tu thuộc Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và cũng gửi lời cám ơn đến các Sơ đã tận tình giúp đỡ giáo sở. Ngài cũng nói thêm Giáo sở Cự Lại đã chọn ngày lễ hôm nay làm Bổn mạng, thì mỗi người cũng phải biết noi gương Đức Mẹ trong đời sống đạo đức, cũng như bổn phận đối với gia đình, cha mẹ, con cái, bà con thân thuộc và cả quê hương xứ sở. Ngài cũng xin Đức Mẹ Vô Nhiễm luôn nâng đỡ để mỗi người có thể sống đẹp lòng Mẹ trong Đức tin của mình.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Bí tích Rửa tội cho một em thiếu nhi lớp 5 với ước muốn trở thành một người Kitô hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ dâng lời chúc mừng đến Cha Quản xứ, các Nữ tu và giáo dân trong trong ngày mừng bổn mạng. Cha Quản xứ một lần nữa chúc mừng và cám ơn quý khách cùng cộng đoàn tham dự. Sau cùng, ngài ban phép lành trọng thể trong dịp này.

Đây thực sự là một ngày lễ của lời tạ ơn liên lỉ, tạ ơn về những đặc ân mà Thiên Chúa ban cho Đức Maria, và cũng như những ơn lành ban xuống trên giáo sở. Ước mong rằng, qua ngày Bổn mạng hôm nay, cộng đoàn Giáo sở Cự Lại ngày một hiệp nhất với nhau để cùng với Cha Quản xứ xây dựng Giáo sở ngày một thăng tiến hơn về mọi mặt.

Ban Truyền Thông Giáo sở Cự Lại

Xin xem thêm một số hình ảnh: