Lễ Khai mạc Giải Bóng Đá “Hiệp Hành – Mừng Chúa Phục Sinh 2022”

14/03/2022

Lúc 14 giờ 30 ngày 13.3.2022 tại sân vận động Đống Đa đã diễn ra Lễ Khai Mạc Giải Bóng Đá HIỆP HÀNH – MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2022. Giải đấu do Tòa Giám mục và Tiền Chủng viện Huế tổ chức, nhằm tạo sân chơi chung cho Chủng sinh Nội – Ngoại trú trong Tổng Giáo phận Huế với quý Cha và quý Thầy Tòa Giám mục.

Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đích thân tham dự và tuyên bố khai mạc giải bóng đá, và trong dịp này cũng có sự hiện diện của Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành – Đặc trách Chủng sinh Nội – Ngoại trú; Cha Barnaba Trần Đình Phục – Thư ký Tòa Tổng Giám mục; Cha Giuse Lê Văn Hồng – Quản lý Tổng Giáo phận Huế; Cha Gioakim Phạm Chiến – Phụ tá Tòa Giám mục; Anh Phạm Quỳnh Anh Tuấn – Tổng Giám đốc Richard Group; quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm Huế đang phục vụ tại Tòa Giám mục; quý Thầy giúp Tòa Giám mục và các Chủng sinh Nội – Ngoại trú.

Lễ khai mạc được bắt đầu bằng việc Đức TGM Giuse làm Dấu Thánh giá và xướng kinh Chúa Thánh Thần để xin ơn Chúa xuống trên giải đấu. Sau đó Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành đã thông qua tinh thần, cơ cấu và thành phần tham gia giải. Cùng hòa nhịp với lối sống của Hội thánh, giải đấu mang tinh thần HIỆP HÀNH, điều này nói lên sự tham gia của mọi người, hầu gia tăng mối tương quan thắm tình huynh đệ giữa các Chủng sinh với nhau và tạo sự gần gũi, thân tình giữa các Chủng sinh với quý Cha, quý Thầy. Giải đấu lần này quy tụ bốn đội bóng đến từ các Giáo hạt: Hạt Thành phố; Hạt Hương Quảng Phong – Hương Phú; Hạt Quảng Trị và Hạt Hải Vân. Các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, hai đội có thành tích tốt nhất sẽ đá trận chung kết và hai đội còn lại sẽ tranh giải ba. Mỗi đội sẽ có 7 cầu thủ trên sân, trong đó có ít nhất bốn cầu thủ là Chủng sinh ngoại trú, các cầu thủ còn lại là quý Cha, quý Thầy hay các Chủng sinh nội trú.

Ban huấn từ tại lễ khai mạc, Đức TGM Giuse nhấn mạnh rằng: Mùa Chay không chỉ mang tâm tình sám hối nhưng còn là mùa của niềm vui và hy vọng, cụ thể với giải này các Chủng sinh có sân chơi khá lý thú với những niềm vui bất ngờ đang chờ đón phía trước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan tràn khắp mọi ngõ ngách của cuộc sống, tạ ơn Chúa đã giữ gìn các Chủng sinh được khỏe mạnh và tràn đầy sức sống của tuổi trẻ. Ngoài ra, giải bóng đá HIỆP HÀNH – MỪNG CHÚA PHỤC SINH 2022 mang một ý nghĩa khác khi hội nhập vào chương trình hiệp thông rộng lớn của Tổng Giáo phận Huế.

Giải sẽ kết thúc vào Chúa Nhật Phục sinh (17.4.2022), uớc mong rằng qua giải đấu này các Chủng sinh sẽ sống hăng say tinh thần “hiệp hành”, với quyết tâm bước đi cùng nhau trên con đường tìm hiểu ơn gọi Linh mục Giáo phận và sống tinh thần bác ái huynh đệ theo Lời Chúa dạy.

Tòa Giám mục – Tiền Chủng viện Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: