Lễ Kính Các Thánh Anh Hài Tử Đạo – Bổn mạng anh chị em chôn cất thai nhi Huế

30/12/2023

Nhân dịp lễ kính Các Thánh Anh Hài Tử Đạo, bổn mạng anh chị em chôn cất thai nhi Huế, sáng thứ năm ngày 28/12/2023, được sự cho phép của Cha Matthêu Mai Nguyễn Vũ Thạch, Quản xứ An Vân, Cha Giuse Phạm Quốc Giang, Bề trên Dòng Chúa Cứu Thế, kiêm quản xứ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, đã đến viếng, dâng Thánh lễ và làm phép nghĩa trang thai nhi An Vân.

Từ sáng sớm, Cha Matthêu đã đến viếng và thắp hương cho các thai nhi.

Lúc 10 giờ, Cha Giuse đã làm phép nghĩa trang của các thai nhi trước khi dâng Thánh Lễ. Tham dự Thánh Lễ có các  nữ tu Dòng Thánh Phaolô và Dòng con Đức Mẹ Đi Viếng, cùng anh chị em  giáo dân và những người ngoài tôn giáo. 

Cha Giuse chủ tế đã chia sẻ trong Thánh Lễ: “…Vì một lý do nào đó liên quan đến quyền lợi hoặc vì đam mê, thú vui, sự ích kỷ, một số bạn trẻ đã không cho các con của mình được lớn lên mà lại phải ra đi ngay từ trong lòng mẹ.

Tuy vậy, các em không mất đi, vì các em sẽ được ở trong chính Đức Giêsu. Điều đó được thể hiện bằng việc chúng ta đưa các em về, cho các em an nghỉ ở nơi xứng đáng như một con người thật sự.

Đối với niềm tin của chúng ta, nhờ lòng bác ái, sự quảng đại của một số anh chị em thường chôn cất thai nhi, khiến các em không bị mất và đi vào hư vô. Trái lại, các em được đi vào trong Thiên Chúa. Các bà mẹ có đứa con đang an nghỉ nơi đây, cũng khóc như bà Rathel, sẽ đau khổ, dằn vặt, vì đã có lúc hành động trái với lương tâm. Khóc, buồn vì con của mình không còn nữa. Lúc đó, họ cần sự an ủi, nâng đỡ của chúng ta. Chúng ta không kết án họ. Chúng ta đón nhận họ, chúng ta dùng tình yêu và sự quan tâm thật sự của mình để chia sẻ, cảm thông với họ. Đó là điều người Kitô hữu cần thực hiện. Chúng ta không kết án mà phải hướng họ đến với Đức Giêsu là Ngôi Lời Hằng Sống…”

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, các anh chị em trong ban chôn cất thai nhi được vinh dự mời mọi người dùng cơm chung trước khi ra về.

Tm. Anh, chị, em chôn cất thai nhi

Maria Nguyễn Thị Ái

Xin xem thêm một số hình ảnh: