Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô – 18 em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu tại Giáo sở Phù Lương

16/06/2020

Chúa Nhật 14.6.2020, Giáo hội mừng trọng thể Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Hôm nay là một ngày đặc biệt của Giáo sở Phù Lương khi 18 em thiếu nhi được rước Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Sau những năm tháng chuyên chăm học Giáo lý, dưới sự hướng dẫn, dạy dỗ của Cha Quản xứ, quý Chị cùng quý anh chị Giáo lý viên, các em đã tìm hiểu và ở lại với Chúa Giêsu qua những buổi học, nay các em đã đủ điều kiện để đến Bàn tiệc Thánh trong trang nghiêm, trong hạnh phúc được rước Chúa ngự vào lòng lần đầu.

Đúng 05g30, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương bắt đầu cử hành Thánh lễ trọng thể với sự hiện diện của Thầy giúp xứ, quý Chị, quý phụ huynh, thân nhân của các em sắp Rước Chúa lần đầu và bà con giáo dân trong Giáo sở.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ đã nói lên ý nghĩa của Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô hôm nay. Đồng thời, Ngài cũng chúc mừng quý phụ huynh, các gia đình có con em được lãnh nhận Bí tích Giải tội (ngày 12.6.2020) và Thánh Thể sáng nay. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn tham dự hãy khiêm tốn, thành kính đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Kitô như đón nhận chính quà tặng của Thiên Chúa, bởi vì Chúa Kitô Thánh Thể muốn ở lại với chúng ta luôn mãi, để chia sẻ đồng hành và trao trọn Thân mình, hầu nên lương thực nuôi sống linh hồn chúng ta.

Mở đầu phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ đã kể lại câu chuyện tại Ácmêni vào tháng 12 năm 1987, khi có hai mẹ con bà Susanna may mắn còn sống sót trong số hàng ngàn người bị vùi lấp dưới đống gạch vì trận động đất. Cô con gái bốn tuổi đòi uống nước, tìm đâu ra nước khi hai mẹ con không có lối ra? Tình mẫu tử đã gợi lên cho bà một ý nghĩ táo bạo, đó là rạch ngón tay mình chảy máu để cho con mút. Và đứa bé đã đỡ khát nhờ máu người mẹ, nó đã sống cho đến khi cả hai mẹ con được cứu. Câu chuyện trên giúp ta hiều phần nào Bí tích Thánh Thể, Đức Giêsu đã chết để chúng ta được sống, Ngài chấp nhận chịu đổ máu qua cái chết Thập giá, và Ngài muốn máu Ngài trở nên thức uống cho chúng ta.

Cha Quản xứ cũng đã nhắc lại Lời Chúa theo bài Tin mừng của thánh Gioan trong ngày Lễ hôm nay: “Tôi là Bánh Hằng Sống từ trời xuống, ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời và bánh Tôi ban tặng chính là thịt Tôi để cho thế gian được sống” để nhấn mạnh Mình và Máu Thánh Chúa Kitô chính là tột đỉnh tình yêu của Thiên Chúa, để càng ăn – chúng ta càng đói, càng uống – chúng ta lại càng khát, càng sở hữu – chúng ta lại càng ước ao. Cuối cùng, Ngài cầu chúc các em chuẩn bị được Rước Chúa Lần Đầu sẽ luôn vững vàng trên hành trình tiến bước đào sâu đức tin, để ngày càng trở nên xứng đáng hơn, với những ân huệ lớn lao mà các em chuẩn bị được lãnh nhận.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể. Trong phần Hiệp lễ, 18 em thiếu nhi lần lượt tiến lên rước Chúa Giêsu Thánh thể lần đầu một cách long trọng dưới hai hình Bánh và Rượu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho quý phụ huynh bày tỏ đôi lời tri ân Cha Quản xứ, Thầy giúp xứ, quý Chị, các Giáo lý viên cùng tất cả mọi thành phần dân Chúa đã giúp các em có được ngày hồng phúc này.

Ước mong qua việc được đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Kitô lần đầu, xin Thiên Chúa cho các em biết noi gương vị thánh trẻ Đaminh Saviô về những ước muốn trong ngày rước lễ lần đầu, đó là: Năng Xưng tội và Rước lễ, muốn thánh hóa ngày Chúa Nhật, bạn của các em là Chúa Giêsu và Mẹ Maria, thà chết chứ không phạm tội. Đó là những điều gìn giữ và giúp các em luôn gần Chúa, biết phụng sự Chúa trong vui tươi và trung tín với Chúa đến trọn đời.

Giáo sở Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: