Lễ Thánh Cêcilia 2023 – Bổn mạng Ca đoàn Giáo xứ Hội Điền

23/11/2023

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ mừng kính Thánh Nữ Cêcilia, ngày 22/11/2023, Cha Quản xứ Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã hiệp dâng Thánh lễ kính nhớ Thánh nữ Cêcilia, trinh nữ, tử đạo và cũng là bổn mạng của ca đoàn Cêcilia Giáo xứ Hội Điền, Thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện và đồng tế của Cha Giuse Hoàng Thanh Gia.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giacôbê mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm tấm gương của Thánh nữ Cêcilia, và cầu nguyện cho các chị em chọn Thánh nữ làm quan thầy,  để luôn sống trung thành với ơn gọi trong đời sống đức tin để bước theo Đức Ki-tô đến cùng, cũng như cầu nguyện cho anh chị em trong ca đoàn Cêcilia biết noi gương chị Thánh, để phụng sự Chúa qua lời ca tiếng hát hầu đem lại lợi ích thiêng liêng cho Giáo hội.

Trong bài giảng của mình, Cha Giacôbê đã nhấn mạnh đến các khía cạnh: hương thơm của đời sống nhân đức sẽ được nhiều người quý trọng, yêu mến; Từ đó, ngài liên hệ đến đời sống nhân đức của “trinh nữ khôn ngoan” Cecilia.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Giacôbê một lần nữa nhấn mạnh lại “cung đàn Cêcilia” được kết bằng những nốt nhạc dâng hiến, tín thác, yêu thương, phục vụ… để cầu chúc cách đặc biệt cho ca đoàn Cêcilia: khi cất lên tiếng hát sẽ giúp cho cộng đoàn nâng cao tâm hồn lên cùng Chúa. Và mong muốn các ca viên không chỉ hát trong thánh đường, mà còn “hát” cả trong đời sống của mỗi ca viên như chị Thánh đã từng.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, toàn thể anh chị em trong ca đoàn đã cùng với quý Cha, quý chị chụp tấm hình lưu niệm.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: