Lễ Thánh Gioan Tông Đồ (27.12.2023) – Bổn mạng khu vực Gioan (Giáo xứ Hội Điền)

29/12/2023

Hoà chung với Giáo Hội hoàn vũ, Mừng Kính Thánh Gioan Tông Đồ, tác giả sách tin mừng, vào lúc 09g00 ngày 27/12/2023, tại nhà thờ Giáo xứ Hội Điền, Cha Phó xứ Giuse Hoàng Thanh Gia đã chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng khu vực Gioan, đồng tế với Ngài còn có Cha Quản xứ Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn.

Tham gia vào đoàn rước đầu lễ là tất cả bà con trong khu vực Gioan của Giáo xứ, cùng với sự tham dự Thánh lễ đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Giuse gửi lời chúc mừng bổn mạng đến toàn thể bà con trong khu vực Gioan. Và trong phần chia sẻ lời Chúa, một lần nữa Cha Giacôbê đã nhấn mạnh về nhân đức của Thánh Gioan, Giáo Hội muốn mọi người chúng ta sống lại kinh nghiệm của thánh nhân, người “đã thấy và đã tin”. Thấy và tin Chúa Giêsu đã chết, được mai táng trong mồ và đã sống lại.

Nhìn lại cuộc đời của Gioan, chúng ta đã thấy cuộc sống của ngài trước kia như thế nào. Hẳn chúng ta còn nhớ có lần chính Chúa cũng từng buồn với ông. Thế nhưng, càng gần đến ngày cuối cùng trong cuộc đời của Chúa trên cõi dương gian này thì hình ảnh của Gioan càng lúc càng đẹp hơn. Đó là con đường mà Gioan đã đi và đó cũng là con đường mà Chúa muốn mọi người chúng ta bước vào.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, quý Cha đã cùng với bà con trong khu vực Gioan chụp ảnh lưu niệm. Không dừng lại ở đó, niềm vui được tiếp diễn qua bữa tiệc thân mật vui mừng ngày lễ bổn mạng của khu vực, được tổ chức tại hang đá nơi trung tâm của khu vực Gioan.

Trước đó 3 ngày hang đá của khu vực Gioan bị ngập khá sâu, nhưng sau khi nước rút. Bà con đã cùng nhau lao động vệ sinh, sửa sang lại hang đá cũng như trang trí để chuẩn bị cho ngày lễ Giáng Sinh vừa qua.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: