Lễ Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng Giáo xứ Phù Lương năm 2019

03/05/2019

Chiều ngày 01.5.2019, Giáo xứ Phù Lương long trọng mừng Lễ Thánh Giuse Thợ – bổn mạng Giáo xứ và dâng hoa tôn kính Đức Mẹ nhân ngày đầu Tháng Hoa.

Đúng 15g30, Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh đã chủ sự Thánh lễ với sự tham dự đông đảo của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ. Trong phần mở đầu Thánh lễ cũng như trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ đã nhắc nhở cộng đoàn hướng về Thánh Giuse Thợ – mẫu gương người lao động. Ngài cũng tha thiết mời gọi giáo dân noi gương Thánh Giuse luôn sống đẹp lòng Chúa, tích cực xây dựng tình hiệp nhất và yêu thương, nhất là nên gương sáng giữa đời qua những công việc âm thầm nhỏ bé hằng ngày.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Quản xứ cùng với cộng đoàn tiến ra đài Đức Mẹ để dâng hoa tôn vinh Mẹ nhân ngày đầu Tháng Hoa. Mở đầu phần dâng hoa, Ngài đã dâng lên Mẹ lãng hoa tươi thắm gói ghém những tâm tình tạ ơn Chúa trong khoảng thời gian 5 năm 6 tháng làm quản xứ Phù Lương. Tiếp đến là phần dâng hoa của đại diện các Hội đoàn, các Giới trong Giáo xứ và cuối cùng là mỗi thành viên trong Giáo xứ đều lần lượt dâng hoa lên Mẹ. Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể tại đài Đức Mẹ.

Phần cuối cùng trong ngày mừng bổn mạng Giáo xứ là Lễ hội Chợ Quê. Sự kiện được diễn ra tại khuôn viên của Nhà xứ với các sinh hoạt: ẩm thực, trò chơi và văn nghệ. Đúng 17g00 bắt đầu khai mạc chương trình Chợ Quê, mọi người nô nức đến các gian hàng mua những thức ăn mà mình yêu thích và tham gia vào các trò chơi rất hào hứng và vui nhộn.

Các gian hàng dịp Chợ Quê lần này đều do các Khu vực và các Đoàn thể trong giáo xứ đảm trách. Về ẩm thực có quầy nem lụi, bún thịt nướng, bánh bèo,bánh lọc, trứng lộn, kem, xúc xích, bánh canh Nam Phổ, bún chả cá, bánh khoái, cháo bò… Các trò chơi gồm có: Thỏ vào hang và bịt mắt đập niêu.

Dù là lần đầu tổ chức Chợ Quê nhưng đã có rất đông người tham dự, không chỉ giáo dân trong xứ mà còn có bà con đến từ 2 giáo họ Phú Bài, Tô Đà và bà con lương dân ở chung quanh. Mọi người đều biểu lộ niềm vui qua khuôn mặt rạng rỡ và những câu chào hỏi thân tình.

Chương trình của Chợ Quê được sắp xếp xen kẽ với các tiết mục văn nghệ. Hội Chợ Quê kéo dài đến gần 19g30. Mọi người tạ ơn Chúa, Đức Mẹ và Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng Giáo xứ và chia tay nhau cũng như hẹn gặp lại vào ngày bổn mạng Giáo xứ vào năm tới, thời điểm mà Giáo xứ Phù Lương sẽ kỷ niệm 65 năm thành lập: 01/5/1955 – 01/5/2020.

Giáo xứ Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: