Lễ Thánh Phanxicô Xaviê – Bổn Mạng Giáo lý viên Sáo Cát

06/12/2019

Ngày 03/12/2019, mừng lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các Giáo Lý Viên Giáo xứ Sáo Cát. Nhân dịp này, các Giáo lý viên đã tĩnh tâm và cầu nguyện, hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng để múc lấy nguồn sống đầy năng lực từ Lời Chúa, và nhất là kết hợp với Đức Kitô mà các Giáo lý viên truyền đạt cho các em qua những giờ giáo lý.

Qua sự hướng dẫn của Cha Quản xứ Phaolô Trần Khôi, các Giáo lý viên cảm nhận được vai trò và sứ mạng Loan Báo Tin Mừng của mỗi người trong hoàn cảnh hôm nay.

Và trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ đã có những chia sẻ dành cho các Giáo lý viên trong dịp này:

1. “Mừng bổn mạng là dịp nhắc nhở lại sứ mạng mà mỗi giáo lý viên ý thức mình đang làm công việc cao cả và rất đáng trân trọng, vì mình được sai đi giảng dạy giáo lý trong hoàn cảnh và cho các đối tượng đầy yêu thương của mình. Thánh Phaolô nói rõ “Tôi mà tự ý làm việc ấy, thì mới đáng Thiên Chúa thưởng công; còn nếu không tự ý, thì đó là một nhiệm vụ Thiên Chúa giao phó” (1Cr 16,16-17).

2. Chúa muốn mọi người đều được cứu rỗi. Vì vậy việc dạy giáo lý là một sứ mạng dẫn đưa con người đến ơn cứu độ. Nếu không thì biết bao người không biết Chúa, không tin Chúa, thì họ không lãnh nhận được ơn cứu độ. “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án” (Mc 16, 15-16).

3. Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II nhấn mạnh: “Mục đích tối hậu của việc dạy giáo lý không những là đưa người ta đến tiếp xúc mà còn hiệp thông cách mật thiết với Đức Chúa Giêsu Kitô”. Qua đây, chúng ta có thể hiểu rằng việc dạy giáo lý không phải là thông truyền kiến thức của một bài học về đức tin và giáo lý viên không phải là một “kỹ thuật viên giáo lý”. Dạy giáo lý là thông truyền kinh nghiệm sống đức tin và kinh nghiệm gặp gỡ đích thực với Chúa Kitô cho những ai tìm kiếm Chúa.

Một giáo lý viên ý thức mình “LÀ GIÁO LÝ VIÊN”, chứ không phải “LÀM GIÁO LÝ VIÊN”. Để trở nên chứng tá, GIÁO LÝ VIÊN hãy “LÀ” GIÁO LÝ VIÊN. “LÀ” GIÁO LÝ VIÊN nghĩa là phải “bắt đầu lại từ Đức Kitô”. Bắt đầu lại từ Đức Kitô nghĩa là sống thân mật, bám chặt và ở lại trong tình yêu của Ngài. Bắt đầu lại từ Đức Kitô là bắt chước Đức Kitô ra khỏi chính mình để đến với tha nhân. Bắt đầu lại từ Đức Kitô là bước theo Đức Kitô ra khỏi vùng an toàn, thoải mái của chính mình để đến với các vùng ngoại biên, với một đức tin kiên vững và lòng mến sắc son.

Cha Quản xứ Phaolô cũng mời gọi các Giáo lý viên Sáo Cát hãy luôn biết noi gương vị Thánh bổn mạng Phanxicô Xavie, một vị tông đồ đầy nhiệt huyết đã không ngại đem ánh sáng Tin Mừng tận chân trời góc biển, để xin Chúa ban cho các giáo lý viên biết đem cả đời sống xả thân cứu các linh hồn, thêm nhiều anh em đi về với Chúa, và đồng thời sống xứng hợp hơn với ơn gọi là Kitô hữu, để được cùng thánh nhân lãnh phần thưởng Chúa hứa cho những ai trung thành phục vụ.

Thánh lễ kết thúc với những tấm hình kỷ niệm bên nhau phục vụ tại Giáo Xứ Sáo Cát thân yêu.

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: