Lễ Thánh Phêrô và Phaolô – Bổn mạng Vạn Ngư Nghiệp Giáo xứ Sáo Cát năm 2020

01/07/2020

Hòa cùng niềm vui của Giáo Hội Hoàn Vũ trong ngày Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ, lúc 04g30 ngày 29.6.2020, Giáo xứ Sáo Cát hân hoan cử hành Thánh lễ trọng thể dịp mừng bổn mạng Vạn Ngư Nghiệp của giáo xứ.

Thánh lễ được tổ chức trên bãi biển Sáo Cát để cầu nguyện đặc biệt cho các Ngư Phủ được bình an trên biển đầm nhờ sự phù hộ của Hai Thánh Bổn mạng. Đây là dịp để giáo dân từ khắp nơi về tham dự Thánh lễ và tham gia lễ hội đua thúng chai, đua ghe truyền thống.

Nhân dịp này, Cha Quản xứ Phaolô Trần Khôi nhắn nhủ cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa vì giáo xứ được bình an sau đại dịch Covid-19. Giáo dân được trở lại đánh bắt cá hàng ngày sau thời gian cách ly với nhiều thiệt hại.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản xứ gợi lại hình ảnh hai Thánh Phêrô và Phaolô mặc dù là những con người bất toàn, từng chối Chúa và bắt bớ Giáo Hội nhưng đã trở thành những chứng nhân của lòng thương xót Chúa. Trong sự tha thứ của Chúa, hai Thánh Tông Đồ đã tìm thấy sự bình an và niềm vui không thể đánh mất. Quá khứ của hai thánh nhân có thể nói đầy tội lỗi và thất bại. Nhưng hai vị đã gặp tình yêu lớn hơn sự thất bại của họ, được sự tha thứ mạnh mẽ đến nỗi chữa lành cảm giác tội lỗi.

Cuộc đời mỗi người khi trải nghiệm được sự tha thứ của Chúa, thì chúng ta mới thực sự tái sinh, mới tìm lại được chính mình trong bí tích Hòa Giải. Thánh Phêrô đã tuyên xưng “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”. Chính Chúa là Mêsia, là Đấng được trông đợi. Chúa Giê su không còn là quá khứ, nhưng Ngài là hiện tại và tương lai. Đức Giêsu là ai, Ngài có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hiện tại của chúng ta? Câu hỏi dành riêng cho mỗi người. Khi nào chúng ta trả lời được Ngài là ai cách xác tín và mạnh mẽ, chúng ta mới sống trọn vẹn cho Ngài mà thôi.

Sau Thánh lễ, lúc 07g00, các Xóm giáo bước vào cuộc đua thúng và đua ghe truyền thống. Các vận động viên không chỉ là bà con trong xứ, có bà con lương dân. Vì thế, tinh thần của ngày lễ bổn mạng được nâng cao và hấp dẫn.

Cuối lễ hội, phần thưởng của các Xóm giáo cũng được chia sẻ cho tất cả mọi người trong thôn Đồng Dương. Trước khi ra về, mọi người được nhắc nhở “Laudato Si”, và ai nấy cùng nhau vui vẻ trả lại môi trường sạch cho bãi biển Sáo Cát quê hương thân yêu. 

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: