Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu- Bổn mạng Giáo xứ Lăng Cô

21/06/2020

Vào lúc 17g30, ngày 19.6.2020, Giáo xứ Lăng Cô long trọng Mừng Kính Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của Giáo xứ. Cha Quản xứ Giuse Phan Văn Quyền chủ tế, đồng tế có Cha Giuse Nguyễn Văn Tiến và đông đảo bà con giáo dân tham dự.

Đầu Thánh lễ, Cha Giuse chủ tế chia sẻ với cộng đoàn về ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, và cũng là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục. Trái tim Chúa Giêsu bốc cháy trước ngực, với một vòng gai quấn quanh và một lưỡi gươm đâm thâu. Dù bị vòng gai siết chặt và tan nát máu me vì lưỡi gươm ác nghiệt xuyên thủng, dù phải đau đớn vì loài người bội nghĩa vong ân, Trái tim Chúa vẫn cháy: biểu tượng một tình thương nồng nàn đậm đà thắm thiết. Trái tim Chúa Giêsu là suối nguồn yêu thương, là biển lòng thương xót. Mỗi người chúng ta đều có một chỗ trong trái tìm của Ngài. Qua Thánh lễ hôm nay, xin Chúa cho chúng ta cảm nghiệm tình yêu sâu xa của Chúa và xin cho chúng ta có trái tìm nồng nàng yêu thương như Ngài.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Văn Tiến chia sẻ về tình yêu của Chúa Giêsu đối với Chúa Cha, và đối với nhân loại, qua đó để liên đới đến căn bệnh vô cảm của thời đại hôm nay, đang là căn bệnh nan y vô cùng nguy hiểm cho đời sống của con người.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn ra trước tiền đường nhà thờ tham dự nghi thức làm phép Tượng Chúa Ban Ơn và Rước Kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu cách long trọng. Cộng đoàn thắp nên sáng trên tay vừa đi vừa đọc kinh: Lạy Trái Tim Đức Chúa Giêsu rất hiều hậu dịu dàng.

Đến Đài Thánh Tâm, Cha Quản xứ và ban thường vụ niệm hương tưởng nhớ các vị tiền nhân của giáo xứ và sau đó các em thiếu nhi vũ khúc tâm tình tạ ơn dâng lên Chúa.

Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu thánh hóa và đốt lên trong lòng các linh mục ngọn lửa tình yêu nồng nàn của Chúa. Xin Chúa ban muốn ơn lành từ Thánh Tâm Chúa xuống trên mọi người trong giáo xứ chúng con, và thương trả công bội hậu cho các ân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

Hồng Nhi

(Giáo xứ Lăng Cô)

Xin xem thêm một số hình ảnh: