Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – Bổn Mạng Giáo xứ Phú Hậu và trại hè Thiếu Nhi Thánh Thể

24/06/2020

Chúa Nhật (21.6.2020), Giáo xứ Phú hậu hân hoan mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Bổn mạng của giáo xứ và trại hè cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể nhân dịp lễ Bổn mạng Xứ Đoàn Phêrô Phaolô.

Thánh lễ do Cha Quản xứ Phanxicô Xavie Nguyễn Thiện Nhân chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha Đaminh Trần Công Truyền và Cha Gioan Nguyễn Đức Tuân. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, đoàn rước gồm các đoàn cùng với tiếng kèn trống vang lên làm cho buổi lễ thêm long trọng.

“Niềm tin tưởng vào sự sống vĩnh cửu đem lại cho chúng ta niềm hy vọng khi sống ở đời này”. Đây lời mà Cha Quản xứ đã nhấn mạnh rõ nhất trong phần giảng lễ. Ở đời sống thường ngày, mọi người đều mang trên mình những nỗi sợ hãi, chỉ có tin vào tình yêu của Thiên Chúa mới giúp chúng ta biết vượt qua những trăn trở trong tâm hồn khi phải đối diện với sự bất công, sự dữ và sự chết.

Thánh lễ kết thúc, là phần trao bằng cấp 1 cho những huynh trưởng tiêu biểu đã trải qua thời gian huấn luyện. Đây là niềm vinh dự cho giáo xứ khi ngày càng có nhiều huynh trưởng để dẫn dắt đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ngày một vững mạnh hơn.

Đúng 08g30, các em thiếu nhi tập trung và khai mạc ngày trại mừng Bổn Mạng giáo xứ. Các bạn đã cùng nhau trải qua một ngày trại vui tươi với các trò chơi, cùng nhau nấu ăn, điều này làm cho mọi người thêm gắn kết và yêu thương nhau hơn. Tiếp đến là phần thi đua cho các xóm, tất cả mọi người cùng tham gia các trò chơi trong tinh thần vui tươi hiệp nhất.

Lúc 19g30 là phần quan trọng nhất của hội trại, nghi thức lửa thiêng Thánh Thể  với hình ảnh Cha Quản xứ rước ngọn lửa từ nến Phục Sinh đến giữa các bạn Thiếu Nhi để châm lên ngọn lửa trại, sau nghi thức chào Lửa Thiêng, các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể đã diễn lại những dụ ngôn trong Kinh Thánh và các tiết mục văn nghệ trong đêm lửa thiêng. Mọi người như cùng hoà mình vào thiên nhiên, nhảy múa ca hát trong tình yêu của Thiên Chúa quan phòng.

Cuối cùng là phần trao thưởng giáo lý cho các em xuất sắc trong năm học vừa qua và những bạn siêng năng tham dự Thánh Lễ. Ngày trại kết thúc trong tâm tình sâu lắng, tri ân các ân nhân gần xa đã hết lòng giúp đỡ và cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ chúng con một ngày trại ý nghĩa và nhiều niềm vui.

Xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, ban muôn phúc lành xuống trên Cha Quản xứ, quý Tu sĩ cùng toàn thể giáo dân trong Giáo xứ Phú.

Mỹ Huyền

(Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hậu)

Xin xem thêm một số hình ảnh: