Lời Kinh Mân Côi trong mùa mưa lụt tại Giáo xứ Hội Điền

21/10/2023

Cứ mỗi năm đến tháng 10, tháng  kính Đức Mẹ Mân Côi, Giáo xứ Hội Điền đều tổ chức đi đọc kinh tại nhà vào mỗi đêm trong tháng, mỗi gia đình sẽ đón Đức Mẹ một đêm và cộng đoàn sẽ đến đọc kinh tại gia đình đó. Giáo xứ Hội điền được chia làm 2 khu vực là Gioan và Luca. Và bà con giáo dân khu vực nào sẽ đọc kinh tại khu vực đó. Truyền thống này được tổ chức và duy trì hơn 20 năm nay.

Vì đặc thù vùng trũng nên vào tháng 10 là nước lũ lại dâng lên, chính vì thế giáo xứ Hội Điền thường hay nói vui: “Tháng Mân Côi, nước trôi đầy đồng”. Ngày 19/10/2023 vừa qua, mặc dù nước lụt dâng cao, có một số gia đình cũng bị ngập lụt. Nhưng khu vực Gioan vẫn tổ chức buổi đọc kinh như mọi đêm, đêm nay đến phiên gia đình anh Thuận, chị Hiệp được đón Đức Mẹ đến nhà, và chính gia đình anh cũng đang bị ngập lụt, nên anh đã lập bàn thờ ngày trước nhà và cộng đoàn thì ngồi trên ghe để đọc kinh. Dù ngồi trên ghe nhưng giờ kinh vẫn được diễn ra rất sốt sắng tràn đầy lòng yêu mến Đức Mẹ.

Nguyện xin Mẹ Mân Côi luôn gìn gữ chở che xứ đạo Hội Điền thân yêu của chúng con trong mọi nơi, mọi lúc và mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: