Mùa Vọng 2020 tại Giáo xứ Đốc Sơ

23/12/2020

“Hãy dọn sẵn đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi”. (Lc 3,4).

Từ những ngày đầu của Mùa Vọng, không khí háo hức chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh đã lan tỏa muôn nơi, từ các nhà thờ đến từng con phố, từng ngôi nhà, quán xá và trong chính mỗi người Kitô hữu.

Dù vừa trải qua những đợt bão lụt liên tiếp và dồn dập đã gây tổn hại nặng nề về nhà cửa và vật chất, nhưng mọi người đã hi sinh và cố gắng chung tay cùng Giáo xứ để hoàn thành công việc đón chờ Mầu Nhiệm Chúa Giáng Sinh.

Ngôi Thánh đường Đốc Sơ bé nhỏ trở nên nhộn nhịp và đầy ắp tiếng cười của mọi người làm xua tan đi cái rét và những cơn mưa buốt giá. Từng hang đá, cây thông, ông già Noel, từng chiếc lồng đèn được làm tỉ mỉ, công phu lần lượt xuất hiện ở nhà thờ, về đến các khu vực và từng gia đình đã làm lan tỏa không khí ấm áp, mang Chúa Giáng Sinh đến gần hơn với những người chưa biết Chúa.

Không chỉ trang trí bên ngoài mà ngay chính trong tâm hồn mỗi người cũng cần được “sửa lối” cho ngay thẳng. Tiếp nối hành trình “hoa thiêng liêng dâng Mẹ” vào tháng Mười và “Hy Sinh cầu cho các linh hồn” trong tháng Mười Một, các em thiếu nhi Giáo xứ Đốc Sơ đã tiếp tục với việc siêng năng tham dự Thánh lễ, lần hạt, đọc kinh cầu nguyện, làm việc tốt để làm những “cọng rơm dâng Chúa Hài Đồng”. Đã có rất nhiều em đã hi sinh và trở nên đạo đức hơn qua các phong trào, mong rằng sẽ dần hình thành thói quen cho các em và cho chính cả các bậc làm cha mẹ trong việc củng cố đức tin của mình.

Bên cạnh đó, lúc 08g30 ngày Chúa Nhật IV Mùa Vọng (20/12/2020), tại hội trường Nhà Gia Đình đã diễn ra cuộc thi Giáo lý tìm hiểu về Mùa Vọng, Mùa Giáng Sinh và Kinh Thánh theo hình thức Rung Chuông Vàng với sự hiện diện của Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ, quý Thầy, quý Sơ, Ban Giáo lý và Văn hóa cùng gần 170 thí sinh tham dự.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ cho các giáo lý sinh nhằm nâng cao kiến thức giáo lý để thêm yêu mến Chúa và Giáo Hội, bên cạnh đó còn tạo sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập. Các thí sinh đã trải qua các câu hỏi đa dạng, bổ ích trong tinh thần vui vẻ và thoải mái. Kết quả chung cuộc, em Mađalêna Hồ Lê Ngọc Hân lớp Sơ Cấp 1 đã giành giải nhất với nhiều phần quà có giá trị và ý nghĩa.

Việc chờ đón Con Chúa giáng trần tại Giáo xứ được thêm phần ý nghĩa hơn qua sự chia sẻ của các bạn Giới trẻ Đốc Sơ với những trẻ em mồ côi, khuyết tật tại trung tâm Sơn Ca do các nữ tu Dòng Phaolô đảm trách. Mùa Giáng Sinh là dịp để nhà nhà người người quây quần, sum vầy bên nhau. Tuy nhiên, các em nhỏ ở đây lại không được như vậy, các em là những cô nhi, những đứa trẻ bị khiếm khuyết trên cơ thể, các em không được ở trong vòng tay ấm áp của người thân mà chỉ có được sự vỗ về, yêu mến của quý nữ tu nơi đây. 

Hiểu được những sự mất mát đấy, các bạn trẻ đã đến đây để cùng chơi, cùng múa hát với các em, cũng như tâm sự, chia sẻ những vất vả của các sơ ở trung tâm. Dịp này, Giới trẻ Đốc Sơ cũng đã tặng cho các em những suất quà nhỏ mà các bạn có được qua việc thu ve chai hàng tháng.

Khép lại Mùa Vọng đong đầy ý nghĩa là chương trình “Giáng sinh yêu thương” với 350 suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình trong và ngoài Giáo xứ. Xin hết lòng cám ơn quý ân nhân, chính sự giúp đỡ của quý ân nhân đã góp phần giúp cho bà con lương giáo Đốc Sơ cảm nhận hơi ấm của Chúa Giáng Sinh và thắp lên niềm hy vọng Năm Mới 2021 sẽ đủ đầy, an lành và hạnh phúc hơn. Qua đó, làm lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người sau những biến cố thiên tai và dịch bệnh đầy khó khăn của năm 2020.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: