Mừng Lễ Thánh Anê Lê Thị Thành – Bổn mạng giới Hiền Mẫu Giáo xứ Sáo Cát

14/07/2023

Hòa trong không khí hân hoan mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành, Thánh Nữ Tử đạo duy nhất của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Là mẫu gương sáng ngời trong cuộc sống gia đình của người Công Giáo, và là niềm vinh hạnh của Giáo Hội Việt Nam.

Vào lúc 17g00 thứ Tư ngày 12.7.023, giới Hiền Mẫu Giáo xứ Sáo Cát cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng. Thánh lễ do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh chủ tế, tham dự Thánh lễ có quý Chị sở, Hội Đồng Giáo xứ, và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ, trong đó nổi bật nhất là các chị em trong giới Hiền Mẫu nghiêm trang và thướt tha trong đồng phục áo dài xanh.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế  dẫn dắt cộng đoàn tham dự đi vào ý nghĩa của ngày lễ và chúc mừng giới Hiền Mẫu trong ngày mừng bổn mạng, đồng thời mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho nhau biết noi gương thánh nữ trong đời sống gia đình của mình.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, khởi đi từ Tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxicô “Gaudete et Exsultate” (Hãy vui mừng hân hoan) về lời mời gọi nên thánh trong thế giới hôm nay, Cha Chủ tế đã tóm lược cuộc đời và gia đình của Thánh Anê Lê Thị Thành, là một người vợ, người mẹ nhưng Thánh nữ đã chu toàn trách nhiệm của mình và nêu cao tinh thần mến Chúa yêu người hết mực, mặc dù bị bỏ tù, và bị đánh đập nhiều nhưng Thánh nữ vẫn kiên cường chịu đựng để làm chứng cho Đạo Chúa đến hơi thở cuối cùng. Qua đó ngài nhắc nhở và mời gọi Giới Hiền mẫu hãy luôn nêu gương sáng cho người khác bằng chính lối sống nhịn nhục, sẻ chia, cảm thông và hy sinh phục vụ cho người khác. Để mỗi ngày chị em có thể nên thánh trong đời thường như lời kêu gọi của ĐTC Phanxicô.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một Hiền Mẫu thay mặt các chị em cảm ơn Cha Quản xứ, quý Chị sở, quý Hội Đồng Giáo xứ, cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ đã cùng hiệp thông cầu nguyện cho giới Hiền Mẫu, đồng thời cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện để hội Hiền Mẫu ngày càng được thăng tiến trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Ngày lễ bổn mạng khép lại, các mẹ trở về lại với gia đình của mình. Xin cho mỗi người biết học nơi Thánh Anê Lê Thị Thành những đức tính của người vợ, người mẹ và luôn cậy tin nơi Chúa trong mọi sự của cuộc sống gia đình. 

Đaminh Nguyễn Trường

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: