Mừng Lễ Thánh Matthêô Nguyễn Văn Phượng – Bổn mạng Xứ Đoàn và Bế Giảng Giáo Lý năm học 2023 – 2024 tại Giáo xứ Sáo Cát

27/05/2024

Trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa, chiều ngày 24.5.2024, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Sáo Cát long trọng mừng lễ Thánh Matthêô Nguyễn Văn Phượng – Bổn mạng Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, bế giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024, kèm theo nghi thức thức tuyên xưng Đức Tin và Rước Lễ trọng thể của các em lớp Giáo lý Bao đồng.

Chương trình bế giảng năm học Giáo lý được khai mạc với nghi thức chào cờ của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Tham dự buổi lễ bế giảng có sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh, cũng là Cha Tuyên úy Xứ đoàn, Thầy giúp xứ, quý Chị sở, quý Hội đồng Giáo xứ, các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý và gần 200 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Tâm tình không thể thiếu trong lễ bế giảng hôm nay, đó là lời nhắn nhủ của Cha Quản xứ đối với các em thiếu nhi, cũng như các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý, đồng thời ngài cũng chúc các em có một mùa hè vui tươi, lành mạnh và thánh thiện trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Tiếp đến, một vị đại diện Hội đồng Giáo xứ cám ơn các anh chị Huynh trưởng – Giảng viên Giáo lý đã hy sinh thời gian sức khỏe, cộng tác với Cha Quản xứ trong việc giáo dục Đức tin cho các em, đồng thời cũng ghi nhận những thành quả đã đạt được của các em và khích lệ các em cố gắng hơn trong năm học sắp tới.

Kết thúc nghi thức chào cờ bế giảng năm học Giáo lý, với tâm tình tạ ơn, cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh lễ. Tham dự Thánh lễ hôm nay ngoài các anh chị Huynh trưởng, các em thiếu nhi trong Giáo xứ, còn có sự hiện diện của Thầy giúp xứ, quý Chị sở, quý vị Hội Đồng Giáo xứ, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Thánh lễ được bắt đầu bằng cuộc rước kiệu Thánh Matthêô Nguyễn Văn Phượng tiến vào Nhà thờ Sáo Cát với bài ca ca nhập lễ thật sốt mến.

Mở đầu Thánh lễ cũng như trong bài giảng lễ, Cha Chủ tế nhắc đến vị Thánh quan Thầy của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ là một Trùm họ nhiệt thành, đạo đức, đã can trường chịu chết cho đức tin và mời gọi Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể hãy luôn biết noi gương đời sống chứng tá của Thánh Quan thầy.

Kết thúc bài giảng, các em lớp Bao đồng tiến lên và long trọng tuyên xưng Đức Tin. Với việc tuyên xưng này, các em đánh dấu một bước trưởng thành trong đời sống đức tin của mình. Đồng thời, các em có thể tự khẳng định đức tin của mình khi theo Chúa Kitô, quyết tâm dấn thân theo Chúa đến cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng khắp mọi nơi.

Để ghi nhận những cố gắng của các em trong năm học vừa qua, trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Quản xứ đã trao phần thưởng cho 24 em có thành tích giỏi và xuất sắc trong việc siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày, học Giáo lý cũng như sinh hoạt Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong năm vừa qua.

Cuối cùng, một em đại diện các em thiếu nhi dâng lời cảm tạ và tri ân đến Cha Quản xứ và tất cả mọi người đã và đang góp công, góp sức để chăm lo đời sống Đức Tin cho các em, cũng như xây dựng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Matthêô Nguyễn Văn Phượng luôn đồng hành, dẫn dắt và che chở cho Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ luôn được bình an và thăng tiến, để mọi người, cách đặc biệt là các em thiếu nhi trở nên giống Chúa Giêsu Kitô – Huynh Trưởng tối cao của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: