Ngày gặp mặt Tĩnh Tâm Hiệp Hội Phan Sinh Miền Huế tại Lăng Cô

18/03/2021

Thứ Tư ngày 17.3.2021, Giáo xứ Lăng Cô hân hoan vui mừng được đăng cai tổ chức ngày gặp mặt Tĩnh Tâm Mùa Chay dành cho các anh chị em huynh đệ đoàn Phan Sinh Miền Huế, cùng với sự hiện diện của Cha Phêrô Huỳnh Trọng – Quản xứ Thủy Yên – Trợ úy Miền, Cha Phaolô Trần Thắng Thế – nguyên Trợ Úy Miền, Cha Phanxicô Xavie Hồ Văn Uyển – Quản xứ Nước Ngọt, Cha Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn – phó xứ Phủ Cam, Cha Giuse Phan Văn Quyền – Quản xứ Lăng Cô và Cha phó Grêgôriô Nguyễn Đình Mỹ.

Khởi đầu ngày tĩnh tâm, huynh đệ đoàn Phan Sinh Miền Huế đã cùng nhau đọc kinh phụng vụ, để cầu xin ơn Chúa thánh hóa và chúc lành cho ngày gặp mặt. Các anh chị em Phan Sinh đã có cơ hội để hồi tâm và lắng động tâm hồn qua bài chia sẻ và gợi ý sám hối do Cha Giuse Phan Văn Quyền hướng dẫn.

Mở đầu, Cha Giuse đã nhắc đến Thánh Cả Giuse và những bài học mà mỗi người có thể học được từ Ngài, đó là học sự quảng đại, sự tự tin, tinh thần kỉ luật, tinh thần trách nhiệm, học đức công bằng, sự khiêm nhường và vâng lời. Rồi dựa trên những nhân đức của Thánh Cả Giuse, Cha Giuse đã đưa ra những gợi ý xét mình cho các tham dự viên. Sau đó là khoảng thời gian dành riêng cho mỗi người để tự xét mình và xưng tội Mùa Chay.

Sau đó, vào lúc 10g15, Cha Phêrô Huỳnh Trọng và quý Cha đồng tế, cùng với huynh đệ đoàn Phan Sinh Miền Huế đã cùng nhau cử hành Thánh lễ kính Thánh Giuse – bạn trăm năm Đức Mẹ. Cha Phaolô Trần Thắng Thế đã chia sẻ Lời Chúa với các anh chị em, Ngài chia sẻ về gương Thánh Giuse – Người công chính. Và cuối bài giảng, Cha đã nhắc lại mẫu gương của Thánh Phanxicô Assisi để các anh chị em cố gắng noi theo.

Sau Thánh Lễ, một vị đại diện của hội Phan Sinh Miền Huế dâng lời cám ơn quý Cha và Giáo xứ Lăng Cô đã tổ chức buổi gặp mặt hôm nay, sau đó là bữa cơm trưa thấm đượ tình huynh đệ đoàn Phan Sinh Miền Huế tại Nhà Giáo Lý Giáo xứ Lăng Cô.

Giáo xứ Lăng Cô

Xin xem thêm một số hình ảnh: