Ngày gặp mặt và giao lưu giữa Ban Điều Hành Giới Trẻ Huế và Đà Nẵng

27/09/2018

Trong tinh thần hiệp thông huynh đệ, Ban điều hành Giới trẻ TGP Huế và Ban điều hành Giới trẻ Giáo phận Đà Nẵng đã có dịp giao lưu đầy tình thân ái diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9/2018.

Hải Vân quan – nơi chúng ta gặp gỡ! Tại đây, Giới trẻ Huế đã được đón chào bởi những người anh em Đà Nẵng. Những cái bắt tay đầu tiên ngỡ xa lạ mà sao quá thân quen!

Trung tâm Thánh Mẫu Trà  Kiệu (Quảng Nam)  là điểm đến đầu tiên của hành trình này. Tại đây, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài đã giới thiệu Ban Điều Hành Giới trẻ TGP Huế với Cha Đặc trách Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hiến, Cha Philipphê Trương Văn Long và Cha Giacôbê Nguyễn Hồng Phong cùng Ban điều hành Giới trẻ Giáo phận Đà Nẵng. Sau đó, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của Quý Cha các bạn trẻ đã được giới thiệu về ngôi nhà thờ cổ kính, tham quan phòng truyền thống nơi trưng bày các cổ vật Chăm Pa.

Mọi người cùng nhau quy tụ và hướng về Mẹ, dâng lên lời kinh ca tụng bàn tay kỳ diệu của Mẹ Thiên Chúa, đã làm nên một Trà Kiệu luôn vững vàng trong đức tin dù phải trải quan muôn vàn nguy khốn. Dù khoảng cách có xa nhưng tất cả luôn giữ một tinh thần gắn kết, hiệp nhất yêu thương, thể hiện tinh thần “bốn bể là con một nhà”.

Đền Thánh Anrê Phú Yên là điểm đến tiếp theo của chuyến hành hương. Các bạn trẻ được giới thiệu về gương tử đạo của một vị Thánh còn rất trẻ. Mang trong mình một trái tim yêu Chúa và hết lòng phục vụ tha nhân. Là một thầy giảng mẫu mực và mẫu gương sáng ngời cho các bạn trẻ noi theo.

Sau đó, đoàn di chuyển đến nhà thờ Giáo xứ Hòa Cường. Cùng nhau thảo luận giao lưu và lên kế hoạch cho những  dự phóng tương lai. Hứa hẹn cho sự gắn kết lâu dài hiệu quả của Giới trẻ cả 2 giáo phận trong những dịp trọng đại sắp đến.

Trước khi rời mảnh đất Đà Nẵng, các bạn trẻ đã có dịp viếng thăm đài Đức Mẹ Sao Biển. Tạ Ơn Mẹ đã ban cho mỗi người có được những giây phút bên nhau tràn đầy nhiều niềm vui và nhiều kỷ niệm.

Lăng Thánh Tử Đạo tại Giáo xứ Nước Ngọt là trạm cuối trong hành trình hành hương này của đoàn Ban Điều Hành Giới trẻ TGP Huế. Những lời kinh của các bạn trẻ dâng lên, cảm tạ sự hy sinh quả cảm của các tiền nhân anh dũng đã hiến thân mình để bồi đắp đức tin, làm cho danh Chúa được cả sáng. Cầu chúc cho các bạn trẻ luôn giữ cho mình một đức tin trung kiên giữa muôn vàn thử thách của thời cuộc. Trung thành với Chúa đến giây phút cuối cùng như gương các Thánh ngày xưa.

Ban Điều Hành Giới Trẻ TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: