Ngày Họp Mặt Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Huế năm 2020

17/06/2020

Ngày Chúa Nhật (14.6.2020), gần 350 Huynh Trưởng, Nghĩa sĩ, Tông Đồ Đội Trưởng đã quy tụ về Giáo xứ Tây Linh để mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa và Hành Hương Năm Thánh.

Đây là ngày họp mặt truyền thống của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong dịp kỉ niệm 170 năm thành lập Tổng Giáo phận Huế. Có thể nói dịp họp mặt lần này được xem là đầu tiên của Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể sau đại dịch Covid-19 cho nên bầu khí tràn đầy vui tươi, nhộn nhịp nhưng cũng rất trật tự. 

Lúc 07g00, các thành viên của các Xứ Đoàn đã bắt đầu có mặt tại khuôn viên Nhà thờ Tây Linh. Phần tiếp đón các tham dự viên diễn ra rất thân tình và đúng với tinh thần Thiếu Nhi Thánh Thể.

Lúc 07g30, các Xứ Đoàn đã tập trung trước tiền đường để thực hiện nghi thức Khai Mạc rất trang nghiêm với tiếng hát vang giòn của gần 350  tâm hồn con cái Chúa trong Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Huế. Tiếp theo là phần giới thiệu các thành phần tham dự gồm có: Cha Đaminh Phan Phước, Tuyên Úy Liên Đoàn; Ban Điều Hành Liên Đoàn; Chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ Tây Linh và các Hiệp Đoàn.

Trong câu chuyện dưới cờ, Cha Tuyên Úy Liên Đoàn nhắn nhủ các tham dự viên: “Hãy mang tâm tình ngày lễ Tạ ơn nhân dịp Bổn Mạng Liên Đoàn và hướng tâm hồn về Năm Thánh mừng 170 năm thành lập Tổng Giáo phận Huế.”

Lúc 08g00, Liên Đoàn hân hoan chào đón sự hiện diện của Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế. Ngài đến chia sẻ ý nghĩa Năm Thánh 2020 với bầu khí vui tươi, sống động qua những câu hỏi đáp rất gần gũi, dễ hiểu. Kết thúc giờ chia sẻ, Cha Đaminh nhắn nhủ các tham dự viên hãy sống Năm Thánh với 4 ý nghĩa: Cầu nguyện, Rước Lễ, Hy Sinh, Tông Đồ.

Lúc 08g30, chương trình thi Giáo lý Năm Thánh bằng chuyên môn phong trào đã mang đến bầu khí hấp dẫn và không kém phần gay cấn. Giải nhất là Xứ Đoàn: Cự Lại, giải Nhì là Xứ Đoàn: An Vân, giải Ba thuộc về Xứ ĐoànNước Ngọt.

Lúc 10g30, Thánh Lễ mừng Bổn Mạng Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể do Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế chủ tế, cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Tuyên Úy Liên Đoàn, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp, Tuyên úy Hiệp Đoàn Quảng Trị; Cha Đaminh Phạm Linh Quyền, Tuyên úy Hiệp Đoàn Thành phố và quý Cha Tuyên úy các Xứ Đoàn.

Với lời mời gọi khi bước vào Thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện Antôn gửi đến các tham dự viên sự quan tâm của quý Cha, đặc biệt là của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh dành cho Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận. Đồng thời, Ngài cũng nhấn mạnh đến ngày họp mặt truyền thống hôm nay lấy trung tâm điểm là Mình Máu Chúa, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể hãy luôn biết kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Tuyên Úy Liên Đoàn trao Bổ Nhiệm Thư cho các Huynh Trưởng  Ban Điều Hành các Hiệp Đoàn và trao chứng chỉ  cho các Huynh Trưởng Cấp I.

Đáp lại sự hiện diện của quý Cha, anh Giacôbê Dương Cương, Liên Đoàn Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Huế đã gửi lời cám ơn đến Cha Tổng Đại Diện Antôn và quý Cha vì tình thương đến hiệp dâng Thánh lễ, đồng thời hiệp ý cầu nguyện cho Liên Đoàn. Ước mong quý Cha sẽ luôn đồng hành với Liên Đoàn trong mọi hoạt động sắp tới.

Lúc 12g00, bữa cơm trưa thân mật giữa mọi người qua sự cộng tác của Ban Ẩm thực đã làm cho bữa ăn thêm ngon và thấm đượm tình huynh đệ với nhau.

Lúc 13g30, chương trình văn nghệ với chủ đề: “Mừng Bổn Mạng Phong Trào – Năm Thánh Giáo Phận” đã tạo nên bầu khí sinh động, hào hứng. Giải nhất thuộc về: Xứ Đoàn Tây Linh, giải Nhì thuộc về Xứ Đoàn: Bố Liêu, giải Ba thuộc về Xứ Đoàn: Thạch Hãn.

Lúc 16g00, các tham dự viên Hành Hương đến nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam. Sau đó cùng tham dự giờ Chầu Thánh Thể do Cha Tuyên Úy Hiệp Đoàn Thành Phố chủ sự. Giờ chầu đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và linh thánh. Qua những lời chia sẻ, Cha chủ sự mời gọi các tham dự viên nâng tâm hồn lên với Chúa để dâng mọi công việc của Liên Đoàn, của từng cá nhân và đặc biệt là Giáo phận. Chủ đề tạ ơn trong ngày họp mặt cũng được nhắc đến trong giờ Chầu này. Sau đó, các tham dự viên sốt sắng lãnh nhận Ơn Toàn Xá.

Lúc 17g15, nghi thức Bế mạc ngày họp mặt được gói gọn trước khuôn viên Giáo xứ Chính tòa với  sự hăng say còn đọng lại trên mỗi tham dự viên. Anh Liên Đoàn Trưởng đúc kết ngày họp mặt, Cha Tuyên úy Liên Đoàn đã trao giải thưởng thi Giáo Lý Năm Thánh và các tiết mục văn nghệ xuất sắc; đồng thời trao gởi những lời chúc tốt đẹp đến các tham dự viên và ngài cũng gửi lời cám ơn chân thành đến các Cha Tuyên Úy Xứ Đoàn, đã tạo điều kiện để các tham dự viên tham dự ngày hội hôm nay.

Ban Truyền Thông Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: