Ngày Khai Giảng năm học Giáo Lý 2023 – 2024 tại Giáo sở Cự Lại

05/09/2023

Sáng Chúa Nhật ngày 03/9/2023, khối Giáo Lý của Giáo sở Cự lại – An Dương đã khai giảng năm học mới. Chương trình gồm 4 phần:

1. Thánh lễ Chúa Nhật 22 thường niên – Thánh lễ Khai giảng năm học mới

2. Sau lời nguyện hiệp lễ, ông phó Chủ tịch đặc trách Huấn giáo có Tâm Thư gửi đến cộng đoàn phụng vụ, cách riêng tâm tình đối với Giáo lý viên và phụ huynh trong giáo sở, đặc biệt hướng đến các giáo lý sinh trong năm học mới.

3. Cuối Thánh lễ, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và khối Giáo lý tập trung trước sân nhà thờ để chào cờ, đọc 10 điều tâm niệm và trống khai giảng năm học mới.

4. Vào lúc 08g30, khối Giáo lý và 17 Giáo lý viên cùng 2 nữ tu và Cha Quản xứ tập trung trở lại Nhà thờ để khai mạc buổi Giáo lý đầu tiên, với giờ cầu nguyện, sau đó là xếp lớp, phân công Giáo lý viên và dẫn các em về địa điểm học Giáo lý…

Giờ đây cho phép chúng con trích lại Tâm Thư của người đại diện giáo xứ thưa gửi trong ngày khai giảng Năm giáo lý 2023 – 2024:

“Nhìn lại những năm qua chúng con thực sự cảm kích với lòng biết ơn sâu sắc đối với Cha quản xứ, với quý Nữ tu và các anh chị Giáo lý viên – huynh trưởng đã không quản ngại thì giờ, sức khỏe và công việc riêng tư của mình để dấn thân phục vụ, cộng tác với cha quản xứ mà đồng hành cùng các em qua các lớp Giáo lý và sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể. Chính sự nhiệt tâm, vui tươi năng động của Giáo lý viên huynh trưởng mà càng ngày các lớp Giáo lý càng đông hơn, vui hơn… Rồi các em được hưóng dẫn những kỹ năng sống đạo và nhân bản tốt hơn, các em siêng năng đi tham dự Thánh lễ hơn, khuôn viên nhà thờ bớt những tiếng nói tục, chửi thề… sẵn sàng tham dự các hội trại trong xứ, trong Giáo Hạt và Giáo phận… Có được kết quả này là nhờ các Giáo lý viên huynh trưởng đã dày công đào tạo và giáo dục theo tinh thần “HỌC TRƯỜNG CHÚA GIÊSU” được ghi ở băng rôn trong ngày khai giảng này.

Với các phụ huynh, tôi mong mọi phụ huynh cộng tác với các Giáo lý viên huynh trưởng trong giáo xứ, bằng cách nhắc nhở, động viên con cái mình đi tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn, học Giáo lý chuyên cần hơn. Một tuần có 7 ngày, một ngày có 24 tiếng, như vậy 1 tuần có 168 tiếng; vậy mà nhiều phụ huynh không dám “ưu tiên” dành cho Chúa chừng 3 giờ đồng hồ trong 1 tuần  vào sáng Chúa Nhật đối với con cái mình, với nhiều lý do “rất đời”: bận chở con đi học thêm tiếng Anh, Văn, Toán… mà quên mất hôm nay là ngày Chúa Nhật – ngày của Chúa, mà kinh 10 điều răn dạy “Giữ ngày Chúa Nhật”, đó là nghỉ việc để tham dự thánh lễ, riêng với các em thì học Giáo lý nữa.

Các em Giáo lý sinh quý mến, đại diện cho quý chức việc và quý phụ huynh, chú mong chúng con siêng năng đến HỌC Ở TRƯỜNG CHÚA GIÊ-SU, học bằng việc siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên cần học giáo lý và sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể, được vậy chúng con sẽ ngoan hơn, giỏi hơn… biết Chúa nhiều hơn, yêu mến Chúa nhiều hơn, cha mẹ chúng con vui hơn và thương chúng con hơn. Chúng con có thích điều này không? Chúa thương chúng con lắm! Cố gắng lên các con nhé!

Cuối cùng, tôi cầu chúc NĂM HỌC MỚI này được tốt đẹp và sinh nhiều ơn ích thiêng liêng cho mọi người trong giáo sở.

Ban Truyền Thông Giáo sở Cự Lại 

Xin xem thêm một số hình ảnh: