Ngày Tĩnh Tâm Giới Trẻ Hạt thành phố Huế dịp Mùa Chay 2021

20/03/2021

 Tôi sẽ trỗi dậy, về cùng Cha tôi, để thưa với Người: “Con thật có lỗi”

Tôi sẽ quay về, cùng người anh em, mà xưng thú rằng “lỗi thật tại tôi”

Giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống và những thú vui bên ngoài đã luôn khiến con người ta cứ mải miết chạy theo mà không ít lần đánh mất đi chính bản thân mình. Vì thế, thời gian Mùa Chay dường như là một lời mời gọi, nhắc nhở chúng ta trở về, sám hối, canh tân đời sống của chính mình. Trong tâm tình sống Mùa Chay Thánh và mừng kính Năm Thánh Giuse theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, lúc 19g00 ngày 17/3/2021, giới trẻ Hạt Thành phố Huế đã có buổi tĩnh tâm sốt sắng tại Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.   

Mở đầu cho buổi gặp gỡ, các bạn trẻ đã cùng hòa mình vào những vũ điệu làm cho không khí trở nên cởi mở hơn. Nhân dịp này, Giới trẻ Hạt Thành Phố mừng lễ Bổn mạng Cha Giuse Đinh Tiến Đức – Bề trên Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Huế.

Kế đến, từ dụ ngôn “Người Cha Nhân Hậu” (Lc 15) và những câu chuyện thực tế, Cha Augustinô Lê Quý Phi đã giúp các bạn trẻ cảm nhận được lòng xót thương vô bờ mà Thiên Chúa dành cho mỗi người, giúp các bạn nhìn thấy chính mình trong câu chuyện đó, đã có không ít lần bản thân làm Chúa buồn phiền nhưng Ngài vẫn sẵn sàng bỏ qua và hướng dẫn ta đi trên con đường ngay thẳng. Qua đó, các bạn trẻ đã có những phút  hồi tâm, xét mình và xưng tội, và được lãnh nhận ơn hoà giải.

Sau cùng, các bạn trẻ quây quần trước Đài Thánh Giuse để dâng những lời kinh tiếng hát và nhận phúc lành toàn xá trong Năm Thánh kính Thánh Giuse.

Hi vọng với những lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, giới trẻ trong hạt sẽ thực hiện được những kế hoạch của mình nhằm mang lại lợi ích cho bản thân, cho cộng đồng và hơn hết là lan tỏa tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người.

Anna Hà Uyên 

Xin xem thêm một số hình ảnh: