Ngày truyền thống Hội Ngộ Ơn Gọi Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam dịp Xuân Giáp Thìn 2024

17/02/2024

Trong những ngày vui đầu năm đón xuân mới Giáp Thìn 2024, gia đình Ơn gọi Giáo xứ Chính Toà Phủ Cam đã tổ chức ngày Hội Ngộ Ơn Gọi Truyền Thống vào mồng 6 Tết (15.02.2024), dịp này có sự quy tụ đông đủ của quý Cha, quý Thầy, quý Nữ tu cùng các ơn gọi mầm non trong giáo xứ.

Theo truyền thống thì ngày gặp mặt chung sẽ được tổ chức hằng năm vào ngày mồng 5 tết, tuy nhiên, vì mùng 5 tết năm nay trùng vào Lễ Tro, do đó được sự đồng ý của Cha Quản xứ Đaminh, cuộc hội ngộ Ơn gọi lần này được tổ chức vào ngày mồng 6 Tết.

Ngay từ sáng sớm, các anh chị em ơn gọi trong giáo xứ đã tập trung để chuẩn bị và đón tiếp quý Cha Quản xứ, quý Cha phó xứ, các Cha đồng hương, quý thầy, quý Nữ tu quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ. Đúng 09g15, Cha Quản xứ Đaminh Phan Hưng làm dấu Thánh Giá để bắt đầu buổi hội ngộ. Không khí rất tự nhiên và vui tươi qua việc giới thiệu các thành viên tham dự, giúp mọi người biết rõ nhau hơn, sau đó là những chia sẻ về những kỷ niệm trong con đường ơn gọi và những quyết tâm phấn đấu trong năm 2024.

Cao điểm của buổi gặp mặt là Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu Linh mục và Tu sĩ do Cha Giorgio Nguyễn Thành Phương, quản xứ Loan Lý, Hạt trưởng Hạt Hải Vân chủ tế. Cùng đồng tế với ngài trong Thánh lễ này còn có Cha Quản xứ Đaminh, Cha phó xứ Chính toà và các Cha đồng hương. Trong bài giảng lễ, Cha Phaolô Đào Ngọc Duy, quản xứ An Đôn đã chia sẻ về giá trị ơn gọi khi “từ bỏ mọi sự và vác Thánh Giá theo Chúa”.

Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng và có lẽ để lại trong mỗi thành viên ơn gọi nhiều tâm tình yêu mến.

Sau Thánh lễ, các thành viên trong Gia đình Ơn gọi đã có một buổi tiệc tân niên đơn sơ nhưng ngập tràn niềm vui và sự nồng ấm. Quý Cha, quý thầy, quý Nữ tu đã góp vui bằng những tiết mục văn nghệ dù đơn giản nhưng chính điều đó làm cho buổi tiệc thêm vui tươi và gắn kết hơn. Trước khi kết thúc, Thầy Stêphanô Nguyễn Duy Khánh, trưởng nhóm ơn gọi đã nói lên tâm tình cám ơn quý Cha, quý Nữ tu đã tham gia buổi hội ngộ hôm nay và hẹn gặp lại vào năm tới với nhiều niềm vui hơn nữa.

Tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ La Vang đã ban muôn ơn phúc và chúng con kính cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý Nữ tu đã tạo điều kiện cho ngày hội ngộ Ơn Gọi Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: