Nghi Lễ Nhậm Chức Tân Quản xứ Phường Đúc

28/09/2018

Giáo xứ Phường Đúc được thành lập vào năm 1658, tính đến nay đã trải qua hơn 350 năm, là một trong những giáo xứ kỳ cựu và cổ kính do Cha Fuciti làm quản xứ đầu tiên.

Thánh Emmanuel Nguyễn Văn Triệu là một người con của Giáo xứ Phường Đúc và cũng là linh mục tử đạo tiên khởi của Giáo phận Huế. Đặc biệt, trên các con đường địa bàn giáo xứ không những thấm máu mà còn cả xương cốt của các Vị Tử Đạo ngày xưa. Vì vào năm 1700, theo lệnh của phủ chúa Nguyễn triệt hạ nhà thờ Phường Đúc và cho lấy các bộ xương của các Đấng tử đạo trước đó về phủ chúa nghiền nát, sau đó đem rãi khắp vùng Thợ Đúc (tên gọi Phường Đúc ngày xưa).

Ngoài ra, Phường Đúc còn là pháp trường xử tử hai vị Thánh Tử Đạo: Thánh Giuse Marchand Du (Linh mục thừa sai hải ngoại) và Thánh Phaolô Tống Viết Bường (quan thị vệ dưới thời Vua Minh Mạng). 

Giáo xứ Phường Đúc hiện thuộc Hạt Thành phố Huế, có 50 hộ gia đình với khoảng 200 giáo dân. Trong giáo xứ hiện có các đoàn thể: Hội Legio, Nhóm Lòng Chúa Thương Xót, Lễ Sinh, Ca Đoàn và Giảng viên Giáo lý…

Nghi lễ Nhậm Chức Quản xứ Phường Đúc của Cha Đaminh Lê Đình Du, được cử hành vào lúc 14g00 ngày 28.9.2018, do Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh chủ sự.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: