Nhóm 4 thuộc phái đoàn TGP Huế cứu trợ vùng Quy Lai – Kế Sung – Đốc Sơ

26/10/2020

Sáng 23/10/2020, các nhóm cứu trợ của TGP Huế bắt đầu xuất phát từ Tòa Tổng Giám Mục Huế, để đi đến 19 điểm trong địa bàn hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

“Yêu bằng tình loài người”“Nhóm ca” của nhóm 4 đã chọn cho hành trình hôm nay. Mỗi thành viên cùng lên đường với Đức Kitô để đem tình Chúa và tình người đến cho anh chị em trong giáo phận. Đồng thời, là nhịp cầu để nối kết trái tim của Giáo Hội đến với anh chị em lương giáo trong mùa lũ.

Nhóm 4 gồm các thành viên là linh mục, tu sĩ nam nữ các dòng, chủng sinh trong giáo phận. Và điểm đến của nhóm là 3 giáo điểm: Quy Lai, Kế Sung và Đốc Sơ với khoảng 600 anh chị em lương giáo. Đem theo 600 phần quà, mỗi phần quà bao gồm: 10kg gạo, gia vị… và phong thư 400.000đ. Món quà ấy được trao gởi cho các anh chị em lương giáo tại ba giáo xứ này. Dù món quà nhỏ nhoi, nhưng ở đó gói gọn tinh thần hiệp thông, tinh thần bác ái Kitô giáo.

Linh mục Giuse Đinh Tiến Đức – Dòng Chúa Cứu Thế đã chia sẻ: “Hoàn cảnh lũ lụt của Miền Trung đã làm cho chúng ta phải đối diện với những khổ đau, mất mát. Tuy nhiên; Trên thế giới có triệu triệu con tim đang hướng về chúng ta, kết nối với con tim của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh và cùng với tất cả những con tim của ân nhân đang là một cái phao nâng chúng ta lên trong cơn lũ lụt này. Bà con anh chị em yên tâm đi, Nếu nước có nhấn chìm anh chị em xuống, thì vẫn có những trái tim kết thành cái phao để nâng anh chị em lên.”

Tạ ơn Chúa, tạ ơn Trời đã cho chúng ta hiện diện trên vũ trụ này. Chúng ta hãy nắm lấy tay nhau để cùng nhau vượt qua những khó khăn của dòng lũ. Hãy cùng nhau kết nối nên một tình người rộng lớn, một trái trái tim sẻ chia, một trái tim hiệp thông trong tình nhân loại. Hãy an ủi nhau trong nụ cười trong sự đoàn kết, trong yêu thương, trong mối dây tình người.

“…cho dù biển cả nước bao la, ta vẫn yêu thương nhau mãi mãi.”. Hãy là chiếc phao tình yêu cho anh chị em bám lấy, hãy đón nhận và trao cơ hội sống của Chúa cho tha nhân.

Tường thuật của Nhóm 4

Xin xem thêm một số hình ảnh: