Nhóm 6 thuộc phái đoàn TGP Huế cứu trợ vùng Sơn Quả – Dương Sơn – Kim Đôi

26/10/2020

“Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người” (Kinh hòa bình). Đó là lời bài hát được cất lên sau khi chúng tôi được Đức TGM Giuse mời gọi cùng chung một nhịp đập yêu thương để ra đi đến các giáo xứ gởi trao niềm vui, cùng san sẻ những nỗi khó khăn thiệt hại với anh chị em vừa gánh chịu những trận bão lụt tại miền Trung, cách riêng người dân trong Giáo phận Huế.

Chúng tôi được phân chia thành 6 nhóm khác nhau để có thể tiếp cận được nhiều hơn những anh chị em trên toàn địa bàn giáo phận. Nhóm chúng tôi là nhóm 6 với 15 thành viên thuộc Đại Chủng viện và các dòng trong giáo phận, dưới sự hướng dẫn của Cha trưởng đoàn là Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương.

Mang trong mình niềm vui có Chúa ở cùng, địa điểm đầu tiên chúng tôi đến là một vùng đất thuộc Giáo xứ Sơn Quả, ở đây chúng tôi được gặp gỡ chủ yếu là người lương dân, khi chúng tôi đến thì đã thấy họ đã chờ sẵn đó. Sau khi thăm hỏi đôi điều, chúng tôi tận tay trao gởi cho họ những phần quà kèm theo những nụ cười cảm thông, những lời động viên an ủi. Họ rất vui và phấn khởi bởi điều họ nhận được hôm nay không chỉ là những vật chất nhưng còn chất chứa nơi đó tấm lòng của nhiều con tim đang rộng mở để hướng về họ, cầu mong họ sớm vượt qua những khó khăn hiện tại.

Hành trình tiếp theo, chúng tôi đến với Giáo xứ Dương Sơn, tại đây chúng tôi được Cha quản xứ dẫn đến một làng để trao 200 phần quà cho anh chị em cũng đa phần là người lương dân. Nhìn những cụ già với nhiều nếp nhăn, chai sạm chúng tôi phần nào hiểu được nỗi cơ cực trong cuộc sống của những con người nơi đây.

Và điểm cuối cùng là Giáo xứ Kim Đôi, chúng tôi được Cha quản xứ cho biết vùng này bị ngập trong nước gần 12 ngày, bây giờ xe mới vào được. Sau khi Cha Phanxicô Xaviê trưởng đoàn có đôi lời với giáo dân về chuyến thăm này, vị đại diện của giáo xứ trong nghẹn ngào nói lên lòng biết ơn đối với Đức TGM Giuse, bởi họ như được đụng chạm đến tấm lòng mục tử của vị cha chung. Và họ cũng không quên cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân đã thể hiện sự quan tâm rất thiết thực để họ mau chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Kết thúc một ngày với sự gặp gỡ và sẻ chia, mỗi người chúng tôi đều cảm nhận được nhiều niềm vui và sự chúc lành của Chúa đã cho thời tiết tạnh ráo, chuyến đi được bình an. Ước mong sao mỗi người sẽ luôn kết nối trong tình yêu Chúa để sống và lan tỏa sứ điệp yêu thương hầu danh Chúa mỗi ngày được lan rộng, lan xa.

Tường thuật của Nhóm 6

Xin xem thêm một số hình ảnh: