Phong trào Cursillo Giáo phận Huế gặp mặt lần thứ 16

29/06/2020

Phong trào Cursillo Giáo phận Huế đã khuyến khích các thành viên hoàn thành trách nhiệm trong ngày gặp mặt được tổ chức tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế vào ngày 27.6.2020 để tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu.

Các thành viên được gọi là Cursillistas đã cầu nguyện, chia sẻ, hiệp thông trong bầu khí hội nhóm, ca hát, tham dự Thánh lễ và nhận phép lành toàn xá nhân dịp mừng Năm Thánh 170 thành lập Tổng Giáo phận Huế.

Linh mục Phanxicô Xaviê Hồ Văn Uyển, linh hướng phong trào Cursillo Giáo phận Huế nói rằng phong trào Cursillo là phong trào nhằm huấn luyện người giáo dân trưởng thành để họ trở thành những chứng nhân loan báo Tin Mừng hữu hiệu hơn trong các môi trường gia đình và xã hội.

Tôi muốn chia sẻ điều Chúa Giêsu dạy rằng: hãy học cùng Thầy vì Thầy hiền lành là để chúng ta làm gương sáng khi mình sống giữa lương dân, và khiêm nhượng trong lòng là để giữ tình bác ái với anh chị em khác niềm tin nơi mình làm việc”, Cha Uyển nói.

Những lời này cũng truyền cảm hứng cho gần 50 thành viên Cursillistas tham dự và chia sẻ trong14 nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 3 đến 4 người rì rào tại hội trường trong bối cảnh gia đình của các thành viên sau hơn bốn tháng qua không có dịp sinh hoạt do giãn cách ly xã hội COVID-19.

Ông Phêrô Nguyễn Tiến, thành viên Cursillista ở Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nói rằng phong trào Cursillo của Giáo phận đã giúp ông thăng tiến, ông kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu mỗi ngày, học hỏi Lời Chúa để đem ra thực hành.

Tôi đã thăm viếng người cao tuổi, ai ủi, khích lệ tinh thần họ và cầu nguyện cho họ trong lúc họ phân tâm vì giai đoạn COVID19 hoành hành”,  ông Tiến nói.

Tương tự, một thành viên Cursillista khác, bà Maria Nguyễn Thị Vui, chia sẻ trong thời gian cách ly xã hội cháu ngoại của bà được dịp về ở chung với bà cho đến khi nhà trường mở cửa trở lại. “Gia đình tôi thường ngày đọc kinh sáng, kinh tối và dự Thánh lễ trực tuyến, sống hòa thuận yêu thương đã hành động đến đức tin của bé cháu ngoại tôi”.

Bà Vui kể rằng thường ngày bé ở bên nhà ông bà nội khác tôn giáo. Nhưng sau khi hết cách ly bé về lại nhà ông bà nội, ngày nào cháu cũng kể chuyện về Chúa Giêsu cho ông nội của mình nghe.

Ông Vĩnh Mân, thành viên Cursillista Giáo xứ Bến Ngự nói rằng cuốn cẩm nang của phong trào Cursillo thực hữu ích cho ông trong thời gian cách ly xã hội, đã giúp ông khám phá Chúa Thánh Thần luôn hiện diện trong mọi biến cố, đồng thời ông cũng học nơi trường lãnh đạo Chúa Giêsu về lòng thương xót. Những điều này đã giúp ông hoàn thành trách nhiệm bác ái với người nghèo.

Thánh lễ cũng được tổ chức tại phòng hội, các thành viên Cursillistas đã cầu nguyện cho nhau, và các thành viêng đã viếng nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để hưởng ơn toàn xá mừng 170 thành lập Giáo phận, họ cũng cầu cho kỳ đại hội toàn quốc của phong trào Cursillo sắp tới được tổ chức tại La Vang (22-23/9/2020) được Chúa chúc lành.

Phong trào Cursillo Giáo phận Huế