Rước Kiệu Thánh Thể trọng thể tại Giáo xứ Thủy Yên – Thủy Cam

01/07/2019

Chúa Nhật (23.6.2019) – Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, theo truyền thống đạo đức 15 năm qua của Giáo xứ Thủy Yên và Thủy Cam, mỗi dịp Lễ Mình Máu Thánh Chúa, cộng đoàn sốt sắng Rước Kiệu Chúa Giêsu Thánh Thể di chuyển khắp xung quanh làng.

Năm nay đoàn kiệu được khởi đi từ Giáo xứ Thủy Yên và di chuyển đến Giáo xứ Thủy Cam. Kiệu Thánh Thể là cơ hội để mọi người nói lên niềm tin và lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, nơi đây Chúa Giêsu trao ban chính mình, trở nên thần lương nuôi sống và làm tăng trưởng đoàn chiên Người.

Để buổi Rước Kiệu diễn ra được sốt sắng, ban tổ chức kiệu của hai giáo xứ đã lên kế hoạch, tiến hành nhiều phiên họp để bàn bạc, trao đổi dưới sự hướng dẫn và điều hành của Cha Quản xứ. Mọi thành phần dân Chúa hăng say trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương chuẩn bị những công việc cần làm cũng như những chuẩn bị cho đời sống thiêng liêng, giữ tâm hồn trong sạch chu toàn các bổn phận đạo đức hằng ngày, như một món quà dâng kính Chúa Thánh Thể với lòng mến yêu Ngài.

Khi màn đêm buông xuống, lúc 19g00, toàn thể anh chị em giáo hữu cùng quy tụ tại Nhà thờ Giáo xứ Thủy Yên để tham dự. Sau khi Mình Thánh Chúa được đặt long trọng trên bàn thờ, các Thiên Thần cung kính thờ lạy Chúa trong vũ khúc thờ lạy thật sốt sắng với chủ đề: THÁNH THỂ NGUỒN SỐNG VÀ HY VỌNG CHO CÁC GIA ĐÌNH GẶP KHÓ KHĂN.

Lúc 19g40, đoàn xe hoa bắt đầu khởi hành, dẫn đầu là Thánh Giá đèn hầu, Cờ Thánh Thể, Đèn Thánh Thể và các em Thiếu Nhi, Hội Đoàn Lòng Thương Xót và các em Thiên Thần cùng với Lính Bảo Hộ dọn đường, bên cạnh xe hoa là các binh lính trong trang phục áo dài đen, nón lá, đai đỏ, tiếp đến là Cha chủ sự, Lễ Sinh, Ca Đoàn, Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Hội Legio, Hội Phan Sinh, Mẹ Gia đình và Cha Gia đình, mỗi hội đoàn mang theo Đèn và Biểu tượng của Hội đoàn mình, cùng với ánh nến cháy sáng trên tay cung nghinh đón Chúa Giêsu Thánh Thể thật sốt sắng trang nghiêm.

Chúa vui thích ở giữa dân Người, quả là như vậy, đêm nay Chúa cùng đoàn chiên Thủy Yên – Thủy Cam bách bộ trong thôn làng bé nhỏ, nghèo nàn, nhưng ấm áp tình thương mến, từng bước chân Chúa đi với chúng con, trong tiếng kinh cầu và lời ca tiếng hát, hòa chung cùng tiếng kêu của các côn trùng vang lên, mỗi khi Chúa thấy chúng, tất cả hòa quyện tạo thành bản hợp xướng Thờ lạy, cảm tạ tôn vinh chúc tụng Chúa Giêsu Thánh Thể. Thật sốt sắng, ấm áp, yêu thương trong đại gia đình có Chúa Giêsu Thánh Thể là Chủ, là Trung Tâm của dân Ngài.

Chặng đường dài gần 5 km, lúc 20g40 xe hoa Kiệu Thánh Thể đã đến Nhà thờ Thủy Cam, những ánh nến lung linh, đèn hoa rực rỡ mừng đón Chúa Giêsu Thánh Thể, tiếp đến các hội đoàn ổn định vị  trí, cùng  với các thiên thần tiến vào lễ đài trong sự uy nghiêm để cùng tôn vinh Chúa Thánh Thể. Một bầu khí thinh lặng thánh thiêng đang bao phủ khoảng không gian rộng lớn, mọi ánh mắt, muôn con tim và mọi tâm hồn đều quy hướng về Thánh Thể. Cộng đoàn quỳ gối thờ lạy Chúa, các Thiên Thần thờ lạy Chúa trong vũ khúc Bí Tích cao vời.

Cộng đoàn được lắng nghe Lời Chúa, cùng suy niệm và dâng lên Chúa lời cầu nguyện, đan xen là lời kinh tận hiến và vũ khúc dâng lời tạ ơn Chúa trong tâm tình sốt sắng, mến yêu.

Phép Lành Thánh Thể đã khép lại buổi Rước Kiệu đêm nay trong bầu khí thánh thiện, sốt sắng và an bình. Mọi người ra về trong niềm vui và ơn an bình của Chúa Thánh Thể, xin Ngài tiếp tục ở lại trong tâm hồn mọi người con của Ngài.

Giáo xứ Thủy Yên

Xin xem thêm một số hình ảnh: