Rước Kiệu và Thánh Lễ Bế Mạc Tháng Mân Côi 2023 tại Giáo xứ Thừa Lưu

02/11/2023

Tháng 10 đã khép lại với ý nghĩa là thời gian mà Giáo Hội dành riêng để tỏ lòng sùng kính Đức Maria, cùng với Mẹ dâng lên Chúa khúc ca tạ ơn, lời nguyện cầu đầy hữu hiệu qua chuỗi ngọc Mân Côi. Hiệp cùng Giáo Hội, trong tâm tình ấy, vào  Thứ Ba ngày 31.10.2023 vừa qua toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu đã long trọng tiến hành cuộc Rước Kiệu, cùng hiệp dâng Thánh Lễ Bế Mạc, khép lại Tháng Kính Đức Mẹ Mân Côi.

Khởi đầu cuộc rước, Cha Quản xứ Phaolô Hoàng Nhật, Thầy giúp xứ, quý Nữ tu và toàn thể các Hội đoàn đã quy tụ trước Đài Mẹ cùng thắp lên bầu khí nguyện cầu, tâm tình sốt mến của giờ kinh qua ánh nến. Đoàn rước từng bước tiến vào Nhà thờ, hòa nhịp cùng lời kinh Mân Côi, tiếng hát ca khen Đức Mẹ. Ngay sau đó, Thánh Lễ do Cha Quản xứ Phaolô chủ tế được bắt đầu với đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng như tỏ nên tâm tình yêu mến, cậy trông vào Mẹ Maria và lời Kinh Mân Côi đẹp lòng Mẹ. Không chỉ riêng trong Thánh lễ Bế mạc này mà tâm tình yêu mến đã được mỗi người con trong Giáo xứ, từng Hội đoàn ấp ủ dâng lên Đức Mẹ qua các cuộc Rước Kiệu được tiến hành trong tháng vừa qua.

Tháng Mân Côi đã khép lại nhưng lời kinh Mân Côi đã ngân vang từ cách đây hàng trăm năm và sẽ còn được cất lên mỗi ngày, mỗi giờ, trong mỗi gia đình, mỗi Hội đoàn trong Giáo xứ Thừa Lưu. Chuỗi Mân Côi vẫn luôn là cánh cửa dẫn chúng ta đến gần hơn với Nước Chúa, mang ý nghĩa vẹn nguyên là vũ khí chống lại bóng tối tội lỗi và mang đến bình an cho tâm hồn, cho thế giới như khi xưa Mẹ đã trao ban cho con cái Mẹ.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: