Rước Kiệu và Thánh Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi – Bổn Mạng Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Giáo xứ Thừa Lưu

17/10/2023

“Lặng nghe luân khúc du dương
Mân Côi kinh nguyện Vui Thương Sáng Mừng
Lời kinh thơm ngát Phúc Âm
Đem ơn huyền nhiệm xây thành hồn tôi”.

Trong tâm tình của Tháng Mười – Tháng Kính Đức Mẹ Mân Côi, vào thứ Bảy ngày 07.10.2023 vừa qua, cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu đã long trọng cử hành cuộc Rước Kiệu tôn vinh Đức Mẹ, cùng hiệp dâng Thánh Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi, mừng bổn mạng Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Thánh Lễ này do Cha Quản xứ Phaolô Hoàng Nhật chủ tế.

Khởi đầu, tại Đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ giáo xứ, các thành viên Hiệp Hội đã cùng thắp lên tâm tình sốt mến của giờ kinh qua ánh nến lung linh. Sau lời nguyện xướng kinh của Cha chủ tế, từng lời kinh Mân Côi vang lên hòa nhịp với cuộc Rước Kiệu cung nghinh Đức Mẹ do Hiệp Hội và cộng đoàn tiến hành. Kết thúc cuộc Rước Kiệu, cộng đoàn cùng tiến vào Nhà thờ để tham dự Thánh Lễ.

Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Cuối Thánh Lễ, một vị đại diện Hiệp Hội đã có đôi lời cám ơn Cha Quản xứ, Thầy giúp xứ, quý Nữ tu đang mục vụ tại xứ cùng cộng đoàn, đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ, đồng hành với Hiệp Hội.

Giáo xứ Thừa Lưu sẽ tiến hành Rước Kiệu tôn vinh Đức Mẹ hàng tuần trong Tháng 10 để tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ, yêu mến Chuỗi Mân Côi mà khi xưa Mẹ đã trao ban cho đoàn con cái.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi ban cho cộng đoàn Giáo xứ Thừa Lưu, đặc biệt là các thành viên Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đang hoạt động tại giáo xứ, luôn biết lấy Lời Kinh Mân Côi làm kim chỉ nam trong những biến cố thăng trầm của đời sống, để từ đó được Đức Mẹ nâng đỡ, ủi an và thêm phần kết hiệp trong Mầu Nhiệm Tình Yêu của Chúa Kitô.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: