Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm Bế Giảng năm học 2019-2020

30/06/2020

Huế còn đó bao nhiêu cảnh đẹp

Rất linh thiêng sao chép nên thơ

Trang nghiêm, thơ mộng, huyền mơ

Khiến hồn ta mãi thẫn thờ Huế ơi!

Màu đỏ của hoa phượng len lỏi trên những tán lá xanh báo hiệu hè tới, để lại trong mỗi bạn trẻ nhiều cảm xúc bất chợt, những suy tư nhuốm màu kỷ niệm thời gian. Để trôi qua từng giọt thời gian, từng giọt thời gian, giây phút ngậm ngùi dư âm “ mùa chia tay”, nhất là các anh chị năm cuối chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Không những thế, đây cũng chính là giây phút để mỗi anh chị em sinh viên lắng động lòng mình để nhìn lại hành trình học tập đã qua trong tâm tình tri ân tình Chúa, cám ơn tình người.

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, ngày 28/6/2020 toàn thể anh chị em Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm đã quy tụ tại Dòng Thánh Tâm Huế tham gia chương trình Bế Giảng năm học 2019-2020 và Thánh Lễ Tạ Ơn trong tình yêu thương nối kết.

Gặp gỡ và tham gia chương trình bế mạc có sự hiện diện của Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế; Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế; Cha Phêrô Nguyễn Đức Huyền, Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm Huế; Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện, Đặc trách Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm, quý Cha, quý Thầy Dòng Thánh Tâm Huế, các Nữ tu đồng hành của các nhà nội trú cùng toàn thể anh chị em Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm.

Khung cảnh sum vầy thật đầm ấm và ngập tràn niềm vui, cái nắng mùa hè tuy nóng nhưng không vì thế mà làm cản trở lòng nhiệt huyết nơi các bạn trẻ. Chương trình giao lưu văn nghệ đã diễn ra tốt đẹp, đa dạng và phong phú từ khâu chuẩn bị đến phần biểu diễn. Có tiết mục đem lại tiếng cười rộn rã vui nhộn, cũng có những bài khiến người xem nén lòng xúc động, rồi có phần lôi cuốn khiến người xem phải trầm trồ ngưỡng mộ cái tài năng diễn xuất của các diễn viên không chuyên.

Thánh lễ được cử hành cách trang nghiêm và sốt sắng do Cha Tổng Đại diện Antôn chủ tế, Cha Đaminh Phan Hưng chia sẻ Lời Chúa.

Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh nhắn nhủ bạn trẻ về tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân tình người. Tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã ban và luôn gìn giữ trong suốt quãng đời sinh viên. Tri ân quý Cha, quý Thầy Dòng Thánh Tâm Huế đã cưu mang và tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có mái gia đình để cùng nhau sinh hoạt và tham dự Thánh Lễ.

Bên cạnh đó, Ngài cũng đã giải thích về chủ đề trong Năm Thánh mừng kỷ niệm 170 năm thành lập Tổng Giáo phận Huế “Chúa là niềm vui tuổi xuân” (Tv 43,4). Chủ đề này có vẻ như giản đơn nhưng thật sự cấp thiết với người trẻ. Bởi vì ai ai cũng đang lo lắng cho người trẻ. Ngài đưa ra những dẫn chứng, có nhiều bạn trẻ sống trở thành “fan cuồng” của các ngôi sao… lạc mất lý tưởng, không còn nhận ra nhân phẩm, giá trị con người. Ngài nhắc nhở các bạn sinh viên đừng quá “cuồng fan” ai đó mà làm điều mù quáng, đánh mất nhân phẩm. Hãy làm fan hâm mộ của Chúa, giữ gìn nhân phẩm và giá trị cao đẹp của bản thân. Các con thật may mắn vì đã có Giáo Hội, có các vị đồng hành hướng dẫn để khỏi đi lạc đường.

Thật vậy, chỉ khi chúng ta gần gũi cận kề bên Chúa, dành thời gian chuyện trò thân mật với Chúa, chúng ta mới cảm nếm Chúa, say mê Chúa và chỉ trong thinh lặng nội tâm chúng ta mới nhận biết Ngài cách rõ ràng hơn, yêu Chúa hơn và khát khao được kết hiệp với Ngài.

Cùng với tâm tình đó, Cha Đaminh mời gọi các bạn sinh viên hãy can đảm chấp nhận đi dưới ngọn cờ Thánh Giá của Chúa Giêsu, chọn Chúa làm niềm vui, luôn tiến bước và dấn thân phục vụ, bởi nơi tình yêu của Ngài, chúng ta được ôm ấp, bảo vệ, chở che, không bị xua đuổi, không bị loại trừ, hắt hủi, nhưng được đưa về sống bình an trong đồng cỏ xanh tươi.

Cuối cùng, khi chọn Chúa là niềm vui của tuổi xuân, bạn trẻ sẽ dễ tha thứ hơn, dễ thương hơn, đáng yêu hơn, hiền hòa hơn, để trên mỗi hành trình các bạn luôn là bước chân thừa sai, chiếu tỏa căn tính tuyệt đẹp của mình trên mọi nẻo đường của cuộc đời, đặc biệt là các anh chị sắp ra trường.

Năm nay, “Nghi thức sai đi” dành cho các anh chị sinh viên năm cuối hoàn toàn mới lạ và để lại nhiều cảm xúc thật khó phai trong tâm hồn mỗi anh chị năm cuối, đánh dấu thời khắc được “sai đi”, bắt đầu hành trình “lên đường”. Ánh sáng của những ngọn nến lung linh được thắp từ ngọn nến Phục Sinh tựa như những nhân đức đơn sơ của bạn trẻ, nhắc nhở mỗi người ý thức về sứ vụ của mình là làm ánh sáng cho trần gian, thắp sáng mọi nẻo đường đời, làm chiếu tỏa căn tính người trẻ Kitô hữu. Ước mong rằng ngọn nến này không bị tắt lịm trước những cám dỗ của đời sống xã hội và môi trường học đường, nhưng luôn ngời sáng dẫn đường các bạn đến cùng Chúa là ánh sáng soi đường chỉ lối cho mọi tâm hồn.

Sau những giây phút lắng đọng hồi tâm bên Thánh lễ cùng những giọt nước mắt bồi hồi xúc động của giây phút chia tay. Giờ đây, không khí tràn đầy sức sống của tuổi trẻ được thắp lên trong khi chia sẻ bữa tiệc Buffet thân mật đầy ắp tiếng cười. Hòa cùng lời tạ ơn Thiên Chúa, tình thân người người được nối kết. Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm sống yêu thương và cháy hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Ban Truyền Thông SVCG Di Dân Thánh Tâm