Song Nguyền Huế Mừng Bổn Mạng dịp Lễ Thánh Gia Thất (28.12.2023)

29/12/2023

Vào lúc 07g30 sáng thứ Năm (28/12/2023),  các tân song nguyền Giáo xứ Cự Lại với trang phục chỉnh tề với bảng tên và huy hiệu song nguyền đã tề tựu tại tiền đường nhà thờ trong buổi sáng trời mưa lạnh, để tiếp đón các song nguyền từ các Giáo xứ trong Giáo phận về gặp mặt trong dịp mừng bổn mạng của Chương trình Thăng tiến Hôn nhân Gia đình – LỄ THÁNH GIA: CHÚA GIÊSU, Mẹ MARIA và Thánh GIUSE. Năm nay, dịp gặp gỡ này có một tầm quan trọng hơn nữa khi Song Nguyền Huế mừng kỷ niệm 20 năm Chương trình Thăng Tiến Hôn nhân Gia đình đến TGP Huế để phục vụ các gia đình, tháng 12/2003 – 12/2023.

Hơn 80 song nguyền đến từ các Giáo xứ thuộc Hạt Hải Vân và Túy Vân, gồm giáo xứ: Loan Lý, Nước Ngọt, Thủy Cam, Phước Hưng, Thủy Yên (hạt Hải Vân); giáo xứ Hà Úc, An Bằng, Hà Thanh và Cự Lại (hạt Túy Vân), ngoài ra còn có sự hiện diện đồng hành của anh Từ, chủ nguyền Việt Nam và anh chị Diệp Loan, song nguyền Đà Nẵng.

Đúng 08g30, các song nguyền vào nhà thờ để khởi đầu ngày họp mặt bằng Giờ Hồi Tâm song nguyền trước Thánh Thể và trước Máng Cỏ Thánh Gia: Hài Nhi Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse, dựa trên chủ đề của Thư Mục Vụ 2023 để mỗi song nguyền hay mỗi liên gia song nguyền giáo xứ hồi tâm “Song nguyền tham gia vào đời sống Giáo Hội như thế nào.”               

* Từ 09g15 đến 10g15 là giờ chia sẻ đề tài với 5 câu hỏi gợi ý:

– Câu gợi ý 1: Trong tư cách là một Kitô hữu giáo dân, anh chị nghĩ gì về chủ đề năm 2024 “THAM GIA VÀO ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI”? Đâu là thuận lợi? Đâu là trở ngại?

– Câu gợi ý 2: Là một thành viên hội đồng giáo xứ, ca đoàn hay giáo lý viên… anh chị ước mong nơi Cha xứ điều gì nhất để mình tham dự cách tích cực vào đời sống Giáo Hội?

– Câu gợi ý 3: Trong tư cách người cha – người mẹ của một gia đình, anh chị giúp cho con cái mình tham gia vào đời sống Giáo Hội cách nào?

– Câu gợi ý 4: Là Song nguyền với linh đạo KHIÊM – GẦN, anh chị hiểu và sống như thế nào về KHIÊM – GẦN?

– Câu gợi ý 5: Ở kinh ĐOAN NGUYỀN PHỤC VỤ trong Chương trình, có câu “Xin cho chúng con đoan nguyền phục vụ song đôi” là phục vụ như thế nào?

Song nguyền tham dự được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm 1 câu hỏi gợi ý. Sau 15 phút thảo luận nhóm, các anh chị vào lại nhà thờ và đại diện mỗi nhóm lên trình bày góp ý của đơn vị mình. Các anh chị rất tích cực chia sẻ, và nhận ra rằng mình chưa thực sự tham gia, đóng góp gì nhiều cho Giáo Hội qua Giáo xứ của mình và hứa sẽ tích cực hơn nữa.

Đúng 10g45, Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, bổn mạng các gia đình nói chung và cách riêng với Gia Đình Song Nguyền, đoàn rước gồm đại diện song nguyền các giáo xứ, Thánh lễ này do Cha Phaolô Nguyễn Luận – Quản xứ Cự Lại chủ tế. Và trong phần chia sẻ Lời Chúa, ngài nhấn mạnh đến các nhân đức mà Thánh Gia đã sống và nêu gương, trước hết là nhân đức khiêm nhường khi Ba Đấng luôn vâng nghe và thực thi thánh ý của Thiên Chúa, thứ đến là vai trò làm cha – làm mẹ của thánh Giuse và mẹ Maria trong việc dưỡng dục Hài Nhi Giêsu.  

Lúc 13g30, kết thúc ngày lễ bổn mạng và mừng kỷ niệm 20 năm phục vụ các gia đình tại TGP Huế sau bữa cơm trưa đầy thân tình và huynh đệ.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Cự Lại 

Xin xem thêm một số hình ảnh: