Thăm viếng và tặng quà cho người khiếm thị

19/10/2018

 “Mười điều răn ấy tóm về hai điều mà chớ: trước kính mến Một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy” (Trích kinh Mười Điều Răn). Với tâm tình yêu thương và sự quan tâm đến những người khiếm thị, nhằm giúp họ vơi đi phần nào những khó khăn, ngày 14 và 15/10/2018, Caritas Huế phối hợp với “Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương” tại Hoa kỳ đã thăm viếng và tặng quà cho Hội người mù huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và  Hội người mù huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội Người Mù Huyện Phú Vang – Tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo thông tin từ quý Hội, Hội người mù huyện Hải Lăng, Tỉnh Quảng Trị có 495 thành viên, đến từ 20 chi hội. Hội người mù huyện Phú Vang có 196 thành viên đến từ 18 chi hội. Qua tìm hiểu từ những người khiếm thị, nguyên nhân dẫn đến chủ yếu là do hậu quả của chiến tranh, bệnh tật và tai nạn. Mỗi Hội người mù có một cơ sở, là nơi quy tụ các thành viên đến làm việc, nhưng cũng chỉ được một số ít. Công việc ở Hội bao gồm các nghề mát-xa, nghề làm tăm tre, làm hương và làm chổi. Sản phẩm của Hội thường được các thành viên có khả năng buôn bán giúp nhau tiêu thụ ở các quầy hàng nhỏ lẻ hay đi bán dạo quanh các làng mạc. Riêng sản phẩm tăm tre thường được học sinh ở trường mua ủng hộ vào đầu năm học.

Đến với các ông bà anh chị của Hội, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà ân cần thăm hỏi và giới thiệu Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương. Tiếp đến, vị đại diện của Nhóm có vài lời gởi đến tất cả, ông nói: “Con xin chân thành cám ơn Cha Antôn đã thu xếp, sắp đặt cho Nhóm chúng con được đến đây để thăm viếng, được biết những hoàn cảnh khó khăn của quý ông bà anh chị, nhất là được làm bàn tay nhỏ bé trao lại món quà mà Thiên Chúa đã thương ban cho chúng con.  Xin Chúa ban cho mỗi người trong chúng ta đang hiện diện nơi đây, có một cuộc sống hạnh phúc, mà hạnh phúc nhất là sự bình an trong tâm hồn, để chúng ta biết yêu thương nhau, nâng đỡ nhau và từng bước vươn lên trong cuộc sống”. 

Đáp lại tình cảm yêu thương của phái đoàn, anh chị em khiếm thị trong Hội đã có những tiết mục văn nghệ rất dễ thương, được thể hiện trong các ca khúc về Huế, cũng như những bài thánh ca tôn vinh Đức Trinh nữ Maria và ngợi ca tình thương của Thiên Chúa. Có thể thấy các anh chị, dù ánh sáng đôi mắt không còn nhưng với trực giác bẩm sinh, đã thể hiện những ca khúc rất tâm tình, mang nhiều cảm xúc; đồng thời, vị Đại diên Hội cũng đã bày tỏ sự vui mừng và lòng biết ơn sâu xa gởi đến Cha Giám đốc Antôn, văn phòng Caritas Huế và từng người trong Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương.

Sau phần văn nghệ, anh chị em văn phòng Caritas và Nhóm ân cần trao tặng những món quà cho bà con cùng với lời thăm hỏi động viên khích lệ.

Trước khi chia tay, một lần nữa, ông chủ tịch Hội thay mặt bà con nói: “Chúng con rất vui mừng và sung sướng vì được Cha, quý Nữ tu, cùng với phái đoàn quan tâm ưu ái, đã đến thăm và tặng quà. Chúng con luôn ghi nhớ tình cảm cao quý nầy, nguyện xin ơn trên tuôn đổ mọi ơn lành trên Cha và quý ân nhân. Xin luôn nhớ đên chúng con!”.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có cơ hội được kết nối với nhau để đem tình yêu thương của Chúa đến với những anh chị em bị khiếm khuyết một phần cơ thể và chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội. Xin Chúa thương ban sức khỏe và sự bình an cho những người đang gặp những bất hạnh trong cuộc sống, và xin Chúa cũng cho chúng con được cháy mãi ngọn lửa yêu thương mà Chúa đã mang đến trong thế gian, để chúng con chung tay góp phần xoa dịu những nỗi đau của anh chị em đồng loại.

 Văn phòng Caritas Huế, Anh chị Nhóm Tông Đồ Chúa Tình Thương và Ban Điều hành Hội.

Văn phòng Caritas Huế