Thánh Lễ An Táng Frère Rodriguez Triệu Gioan Baotixita Hoàng Kim Đào

02/03/2019

“Nếu như hạt lúa không chết đi thì không trổ sinh bông hạt. Frère Rodriguez Triệu Gioan Baotixita Hoàng Kim Đào đã chọn Chúa, chọn hạt lúa Giêsu, chọn sự sống từ hạt lúa ấy. Chính Frère đã như một hạt lúa ẩn mình trong đất để khi Chúa muốn lại trổ sinh những bông hạt khác là các thế hệ học sinh” là tâm tình chia sẻ của Cha chủ tế Phaolô Nguyễn Phong Phú, cha xứ Thanh Đa trong bài giảng Thánh lễ An táng diễn ra lúc 08g00 ngày 28/2/2019 tại nguyện đường La San Mai Thôn.

Tham dự Thánh lễ này còn có sự hiện diện quý Cha cựu học sinh La San; đông đảo quý Frère từ các cộng đoàn; quý chị nữ La San; quý thân nhân của Frère Gioan Baotixita; quý cựu học sinh, sinh viên các thế hệ, đặc biệt quý cựu học sinh trường Bình Linh – Huế; quý tu sĩ nam nữ đang theo học tại Học Viện Thần Học La San Mai Thôn cùng cộng đoàn giáo khu Truyền Tin.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, các thành viên gia đình La San quây quần bên linh cửu Frère Gioan Baotixita để ghi lại những hình ảnh sau cùng.

Trong bài giảng của mình, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Frère Gioan Baotixita, chọn Chúa, chết đi như Chúa bằng đời sống kết hiệp mật thiết với Ngài. Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn cũng như cảm phục Frère Gioan Baotixita đã là một chứng nhân sống động cho sự kiên trì, trung kiên, dấn thân mạnh mẽ cho sứ mạng La San và chứng nhân Kitô hữu cũng được cha chia sẻ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Frère Giuse Lê Văn Phượng – Huynh trưởng cộng đoàn La San Huế; Tân Giám Tỉnh Tỉnh Dòng La San Việt Nam đã có lời cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, thay lời cho Tỉnh Dòng, Frère Giuse đã có những lời tiễn biệt Frère Gioan Baotixita đầy xúc động, cảm phục cho một con người, một cuộc đời âm thầm phục vụ.

Một đại diện cựu học sinh trường La San Bình Linh – Huế cũng đã nói lên tâm tình biết ơn và thương nhớ người “Thầy” đã trở nên quen thuộc và là biểu tượng của trường Bình Linh.

Sau nghi thức làm phép xác, linh cửu Frère Gioan Baotixita được di chuyển tới trung tâm hỏa táng Phước Lạc Viên tại Bình Dương và được hỏa thiêu tại đó.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Frère Gioan Baotixita đã âm thầm phục vụ, chịu nhiều vất vả nơi dương thế, được Chúa ân thưởng phúc trường sinh qua Máu Thánh Ngài.

Nguồn: lsvn.info

Xin xem thêm một số hình ảnh: