Thánh Lễ An Táng Sư Huynh Victor Nghi – Paul Trần Văn Bửu

20/04/2019

“Dù cho Sư Huynh Victor đã đi trên mọi nẻo đường để phục vụ người nghèo, để truyền giáo, để mang lại hạnh phúc và khả năng đi học cho các trẻ em khó khăn, chung quy lại những con đường đó vẫn là con đường mang tên Giêsu” là chia sẻ của Cha chủ tế Giuse M. Phạm Hồng Thái, cha quản hạt giáo hạt Gia Định trong Thánh lễ An táng Sư Huynh Victor Nghi – Paul Trần Văn Bửu tại nguyện đường La San Mai Thôn vào lúc 09g00 ngày 17/4/2019.

Tham dự Thánh lễ An táng của Sư Huynh Victor Nghi – Paul Trần Văn Bửu, có sự hiện diện của Cha Giuse M. Phạm Hồng Thái – quản hạt giáo hạt Gia Định; Cha Phó Giáo xứ Thanh Đa; Cha đặc trách giáo khu Truyền Tin; cha Phó Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm Huế; Cha Anrê Nguyễn Bá Đương, giáo sư đang dạy tại Học Viện Thần Học La San và là bạn của Sư Huynh Victor; quý Cha là học trò của Sư Huynh Victor tại Giáo phận Huế.

Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của đông đảo các thành phần trong gia đình La San: quý Sư Huynh, nữ tu La San, cựu học sinh, cựu La San. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý tu sĩ các Dòng, các em học sinh của Sư Huynh Victor và đông đảo thân nhân đã di chuyển từ Huế vào để tiễn biệt Sư Huynh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trước khi bước vào Thánh lễ, các thành phần trong gia đình La San cùng nhau quy tụ bên linh cữu của Sư Huynh Victor để ghi lại những hình ảnh sau cùng. Theo thứ tự: thân nhân, quý chị nữ La San, quý Sư Huynh và các anh chị cựu học sinh, cựu La San.

Trong bài giảng của mình, Cha chủ tế Giuse M. Phạm Hồng Thái đã chia sẻ: “Dù cho Sư Huynh Victor đã đi trên mọi nẻo đường để phục vụ người nghèo, để truyền giáo, để mang lại hạnh phúc và khả năng đi học cho các trẻ em khó khăn, chung quy lại những con đường đó vẫn là con đường mang tên Giêsu”. Ngài cũng chia sẻ thêm, con người muốn có sự hiệp thông phải đi qua cái chết. Nếu như đời sống là sự kết hiệp mật thiết với Đức Giêsu thì sự hiệp thông đó trở nên đằm thắm hơn. Sau cùng, ngài mời gọi cộng đoàn hãy để Sư Huynh Victor được phục sinh nơi mỗi người chúng ta cũng như cùng cầu nguyện cho Sư Huynh sớm được về chung hưởng nhan thánh Chúa.

Sau Thánh lễ, Sư Huynh Giuse Lê Văn Phượng, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng La San Việt Nam đã thay lời cho toàn thể gia đình La San nói lên lời tri ân quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi thành phần tham dự cũng như cộng tác trong Thánh lễ An táng, thăm viếng và phúng điếu.

Sư Huynh Giám Tỉnh cũng là người thay mặt gia đình La San nói lời tiễn biệt đối với Sư Huynh Victor. Ngài đã cảm ơn sự hiện diện và hy sinh cao cả của Sư Huynh Victor đối với La San Huế, chính Sư Huynh đã làm hồi sinh La San Huế sau những tháng ngày khó khăn. Cuộc đời Sư Huynh Victor vẫn luôn là một bài học lớn cho anh em La San: can đảm đơn phương độc mã nơi cửa ải; tâm hồn luôn hướng về người nghèo và những hoàn cảnh bị bỏ rơi; tâm hồn yêu thích dạy học cũng như tạo điều kiện cho các em học sinh khó khăn có được cơ hội đến trường; đức vâng phục lôi Sư Huynh trở về với Cộng Đoàn và với Dòng.

Để kết thúc, ngài đã trích Tv 16, 5: “Lạy CHÚA, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng, là chén phúc lộc dành cho con; số mạng con, chính Ngài nắm giữ”. Điều đó nói lên rằng, sau một cuộc đời phần lớn thời gian dành cho các vùng truyền giáo nước ngoài cũng như sứ mạng La San nơi vùng đất Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, sản nghiệp cuối cùng mà Sư Huynh Victor nắm giữ chính là Thiên Chúa.

Sau đó, đại diện gia đình đã thay lời thân nhân nói lên lời tri ân sâu sắc tới mọi thành phần đã hiện diện và cầu nguyện cho Sư Huynh Victor trong Thánh lễ hôm nay, cũng như đã thăm viếng và phúng điếu trong những ngày qua. Gia đình cũng tỏ lòng biết ơn tới Tỉnh Dòng La San Việt Nam về những gì mà quý Sư Huynh đã làm cho Sư Huynh Victor.

Linh cữu Sư Huynh Victor được hỏa thiêu tại đài hỏa táng Phước Lạc Viên – Bình Dương.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Sư Huynh Victor, qua một cuộc đời dấn thân cho Tin Mừng và người nghèo, được kết hợp với cuộc thương khó của Đức Kitô và cùng được phục sinh với Người trong vinh quang.

Nguồn: lsvn.info 

Xin xem thêm một số hình ảnh: