Thánh Lễ An Táng Thân Phụ của Linh Mục Anrê Lê Minh Phú

18/10/2023

Lúc 08g00 sáng thứ Ba ngày 17.10.2023, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế đã chủ tế Thánh lễ An táng cho Ông cố Phêrô là thân phụ của Linh mục Anrê Lê Minh Phú tại Nhà thờ Giáo xứ Hoà Đa. Cùng đồng tế với Đức Tổng Giám mục có Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Cha Giuse Võ Văn Phú – Quản xứ Hoà Đa, Cha Anrê Lê Minh Phú cùng quý Linh mục trong Tổng Giáo phận Huế. Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, tang quyến của ông cố Phêrô và cộng đoàn Giáo xứ Hoà Đa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse thay lời cho toàn thể Tổng Giáo phận nói lời chia buồn với gia đình Cha Anrê và mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho ông cố Phêrô sớm được Chúa ân thưởng Nước Trời.

Trong bài diễn giải Lời Chúa, Đức TGM Giuse đặc biệt nhắc lại cuộc đời phục vụ của ông cố Phêrô nơi mảnh đất Hoà Đa này, đặc biệt với trách nhiệm là Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ. Ông cố Phêrô vẫn luôn thao thức cho công cuộc xây dựng ngôi nhà thờ của Giáo xứ mà trong ít ngày nữa thôi, Đức TGM sẽ làm cử hành Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên. Nhưng hơn hết, ông cố Phêrô cũng đã chuẩn bị cho cuộc đi về cùng Chúa, cho cuộc sống đời sau bằng một thái độ luôn tỉnh thức sẵn sàng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Anrê Lê Minh Phú đại diện cho toàn thể tang quyến dâng lời cám ơn Đức TGM, quý Cha, quý tu sĩ, toàn thể cộng đoàn và hết những ai liên hệ đã hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn ông cố Phêrô.

Tiếp theo, Cha Antôn Tổng Đại diện chủ sự nghi thức phó dâng và từ biệt. Sau cùng, linh cửu ông cố Phêrô được yên nghỉ tại đất thánh Giáo xứ Hoà Đa.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: