Thánh Lễ Ban Bí tích Thánh Thể tại Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

15/06/2020

Bí tích Hòa Giải và Thánh Thể, là những Bí tích khai tâm căn bản giúp người Kitô hữu sống mật thiết và đón nhận ơn thánh từ lòng yêu thương của Chúa Giêsu. Chỉ trong Đức tin, chúng ta mới có thể đến với Thánh Thể cách hiệu quả. Và hiệu quả lớn nhất mà Thánh Thể đem lại không gì khác hơn là sự sống đời đời.

Ngày Chúa Nhật 14.6.2020, Giáo Hội long trọng mừng kính Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Thánh lễ được cử hành trọng thể tại nhà thờ Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam với sự hiện diện của đông đủ mọi thành phần Dân Chúa. Đây cũng là dịp lễ mừng 78 em thiếu nhi được hồng ân Rước Chúa lần đầu qua Bí tích Thánh Thể.

Sau 3 năm chuyên chăm học giáo lý dưới sự hướng dẫn, dạy dỗ của quý Cha, quý Nữ tu cùng quý  chị Giáo lý viên. Cách riêng, trong tháng huấn luyện đặc biệt từ 25.5 đến 13.6.2020 vừa rồi, các em trở nên ngoan hiền, đạo đức trong lối sống và hiểu biết nhiều hơn về những bí tích khai tâm, xứng đáng lãnh nhận ơn thánh của Bí tích Giải tội và Thánh Thể.

Thánh Lễ do Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Đaminh Phạm Linh Quyền, Cha Simon Trương Duy Lam, và trước Thánh Lễ quý Cha đã đến chào thăm và chúc mừng các em cũng như quý Phụ huynh, đang xếp hàng thẳng lối với những ngọn nến lung linh cháy sáng trên tay các em làm tăng thêm vẻ long trọng cho Thánh Lễ, một dấu ấn thiêng liêng cho các em trong ngày hồng phúc được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng.

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Antôn chủ tế nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của Mình Máu Thánh Chúa Kitô, nguồn lương thực thiêng liêng nuôi sống linh hồn người Kitô hữu. Đồng thời, ngài giới thiệu và mời gọi cộng đoàn chúc mừng quý phụ huynh, của 78 gia đình có con em được lãnh nhận Bí tích Giải tội hôm thứ năm ngày 11.6.2020 và Bí tích Thánh Thể sáng hôm nay. Qua lời chào đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ muốn nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn biết yêu mến, quý trọng và thường xuyên tham dự Thánh Lễ hằng ngày để được múc lấy nguồn ơn thiêng được trao ban qua Bí tích Thánh thể cao trọng.

Trong bài giảng Lễ, Cha Antôn chủ tế đã chia sẻ kinh nghiệm của Cộng đoàn trong thời gian dịch bệnh. Hầu hết giáo dân đều phải tham dự Thánh Lễ trực tuyến qua các thiết bị truyền thông. Qua đó, mọi người cảm nghiệm được sự thiếu vắng khi không được đến nhà thờ, không được rước Mình Thánh Chúa, mọi người luôn cầu nguyện cho cơn dịch bệnh chóng qua để được đến nhà thờ, được rước Chúa hằng ngày….

Hôm nay, chúng ta mừng kính Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô để nhắc nhở cho mọi người về sự cần thiết của lương thực Thần linh là Mình Thánh Chúa. Các con, những thiếu niên đang chuẩn bị lần đầu tiên trong đời được rước Chúa vào lòng, các con đã được học biết về Chúa Giêsu Thánh Thể, các con cần ý thức để giữ tâm hồn mình luôn luôn sạch tội và luôn ước mong hằng ngày được tham dự Thánh Lễ để được rước Chúa. Đối với Phụ huynh, là các bậc Cha Mẹ, các anh chị phải thường xuyên nhắc nhở, thúc dục để hằng ngày các em được đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ và lãnh nhận Bí tích Thánh Thể…

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện Phụ huynh có lời cám ơn đến quý Cha, quý Hội đồng Giáo xứ, các ban ngành hội đoàn…, quý ân nhân cùng quý anh chị Giáo lý viên cũng như quý cộng đoàn đã luôn đồng hành, nâng đỡ và quảng đại để dạy dỗ rèn luyện cho các em có được niềm vui và thỏa mãn niềm ước mong được rước Chúa lần đầu hôm nay: “Trong tâm tình tạ ơn, với niềm vui sướng và hạnh phúc ngập tràn. Thay mặt cho 78 gia đình có con em được nhận lãnh hồng ân Rước Chúa lần đầu hôm nay. Là các bậc phụ huynh, con xin bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc qua sự quan tâm hướng dẫn, dạy dỗ và chỉ bảo tận tình của quý Cha cùng quý anh chị giáo lý viên trong suốt thời gian 3 năm chuyên chăm học giáo lý của con em chúng con vừa qua. Cách riêng, trong tháng huấn luyện đặc biệt vừa rồi. Để hôm nay, thành quả đạt được thể hiện qua sự  ngoan hiền, đạo đức và hiểu biết nhiều hơn về Chúa và Giáo Hội nơi những bí tích khai tâm, xứng đáng lãnh nhận ơn thánh của Bí tích Giải tội và Thánh Thể cao trọng hôm nay…

Trước khi Lãnh nhận phép lành cuối lễ, Cha Antôn chủ tế một lần nữa chúc mừng các gia đình có được niềm vui chứng kiến con em mình lớn lên từng ngày trong đức tin. Ngài nhắn nhủ với các em: Từ nay, các con phải luôn giữ cho mình đừng phạm tội, để tâm hồn luôn trong sạch, xứng đáng rước Mình Thánh Chúa mỗi ngày khi tham dự Thánh Lễ.

Sau bài ca tạ lễ, các em lòng vui sướng, tay cầm ngọn nến cháy sang cùng  tiến ra tiền đường chụp hình lưu niệm  với quý Cha, cùng gia đình….Một bữa tiệc nhẹ tại hoa viên hai Thánh Phêrô và Phaolô để các em cùng quý anh chị Giáo lý viên gặp mặt nhau tạ ơn Chúa, cám ơn ông bà cha mẹ cùng cộng đoàn và chia tay nhau, tạ ơn Chúa với những kết quả tốt đẹp của khóa Giáo lý Vỡ Lòng 2020. Nhìn các em ra về thật rạng rỡ, vui sướng với tâm hồn thật đơn sơ. Vì từ nay, các em sẽ được rước Chúa mỗi ngày khi tham dự Thánh Lễ.

Chúc các em dược dồi dào Ơn Thánh và luôn ý thức rèn luyện, chăm chỉ học tập làm đẹp lòng Chúa, vui lòng ông bà cha mẹ và mọi người trong gia đình xứng đáng là người con ngoan hiền của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: