Thánh Lễ ban Bí tích Thêm sức – Khánh thành và Làm phép Nhà Mục vụ Giáo sở Kim Đôi

11/12/2023

“Hôm nay là một ngày thật đặc biệt, không chỉ lan toả niềm vui, sự hiệp nhất yêu thương, đỡ nâng, đồng hành trong hành trình phát triển của Giáo xứ Kim Đôi. Mà còn là ngày con cái chúng ta đón nhận hồng ân Bí tích Thêm Sức trong chính Mùa Vọng – Mùa Chúa đến.” – Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân đã diễn tả niềm vui và mời gọi cộng đoàn cùng chung lời tạ ơn Thiên Chúa trong ngày hồng phúc của Giáo sở Kim Đôi.

Lúc 08g30 sáng Chúa Nhật II Mùa Vọng (ngày 10.12.2023), Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép Nhà Mục vụ của Giáo sở Kim Đôi. Ngôi nhà Mục vụ được thánh hoá hôm nay sau hơn 7 tháng xây dựng, là thành quả bởi công khó của Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, cộng đoàn Giáo sở và sự hy sinh giúp đỡ của biết bao ân nhân xa gần.

Lời tạ ơn được nối dài trong Thánh lễ Tạ ơn và Ban Bí tích Thêm sức lúc 09g00 do Đức Tổng Giám mục Phó Giuse chủ sự. Đồng tế có Cha Phaolô Nguyễn Văn Quang – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong, Cha Batôlômêô Hoàng Quang Hùng – Quản xứ Kim Đôi, Cha Anrê Phạm Tấn Thăng – Phó xứ Kim Đôi cùng quý Cha trong Hạt. Trong Thánh lễ này, 23 em trong Giáo sở sẽ được Đức TGM Phó ban Bí tích Thêm Sức, đánh dấu một bước ngoặc trong hành trình đức tin của các em.

Nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức bắt đầu với việc Cha Quản xứ giới thiệu lên Đức TGM Phó 23 em đã hoàn thành chương trình giáo lý để lãnh nhận Bí tích. Sau khi chuẩn nhận các ứng viên, Đức TGM Phó xướng kinh Veni Creator.

Liền sau đó là bài giảng của Đức TGM Phó. Khởi đi từ các bài đọc Lời Chúa của Chúa Nhật II Mùa Vọng với gương mặt nổi bật của Thánh Gioan Tẩy Giả và những niềm vui của Giáo sở Kim Đôi, Đức TGM Phó nhấn mạnh đến con đường đức tin, con đường của tình yêu và đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, Giáo Hội mời gọi người tín hữu sống con đường hiệp hành. Ngài cũng nhắn nhủ đến các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức: “Sức mạnh thiêng liêng sẽ biến đổi chúng con trở nên những người dám sống ngôn ngữ của Thiên Chúa.[…] Đó là tiếng nói của lòng tin, tiếng nói của tình yêu, tiếng nói của sự thật, của sự lan toả yêu thương, của sự vâng phục, của sự giúp đỡ lẫn nhau và ngôn ngữ của việc biết tránh xa những điều xấu trong cuộc sống hằng ngày.”

Nghi thức của Bí tích Thêm sức được tiếp tục với việc Tuyên xưng đức tin, lời nguyện đặt tay và xức dầu trên trán các ứng viên.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo sở dâng lời cám ơn Đức TGM Phó, quý Cha, quý ân nhân và hết những ai đã cộng tác cho việc xây dựng ngôi nhà Mục vụ. Đức TGM Phó cũng ngỏ lời chúc mừng Giáo sở và 23 em được lãnh Bí tích Thêm sức trong ngày hôm nay. Sau cùng, ngài ban phép lành trọng thể và kết thúc Thánh lễ.

Ước mong rằng đời sống đức tin của Giáo sở sẽ ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tình yêu thương hiệp nhất, đùm bọc lẫn nhau, nhất là trong những lúc thiên tai lũ lụt sẽ triển nở hơn nhờ ngôi nhà Mục vụ khang trang được hoàn thành nhờ ân sủng của Thiên Chúa và sự chung tay của mọi người.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: