Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Khe Sanh

16/08/2018

Vào lúc 08g00 ngày 11.08.2018, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Khe Sanh hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, đến viếng thăm mục vụ và dâng Thánh Lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 92 người Vân Kiều giữa tiếng vỗ tay rộn rã và tiếng hát “hân hoan chào mừng” bằng tiếng Việt và tiếng Vân Kiều.

Sau khi viếng Thánh Thể, đúng 09g00, đoàn rước Đức TGM chủ tế và quý Cha cùng tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse mời gọi cộng đoàn và những người sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cùng sốt sắng cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn, để nhờ ơn Ngài ban chúng ta sẽ luôn sống tốt đời con cái Chúa.

Giảng trong Thánh lễ, bằng cung cách gần gũi thân thiện, Đức TGM Giuse đi xuống giữa lòng nhà thờ, ở giữa những người sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, để giảng dạy cho họ. Bằng những lời giản dị chân thành, bằng những ví dụ cụ thể, Ngài đã nói cho họ về hồng ân Chúa Thánh Thần mà họ sắp lãnh nhận qua Bí Tích Thêm Sức. Ơn thánh của các bí tích này sẽ giúp họ có sức mạnh để chiến đấu với ma quỷ và can đảm sống theo lề luật của Chúa. Ơn Chúa Thánh Thần sẽ giúp cho họ trở nên những người sống và rao giảng Tin Mừng cho bà con trong các bản làng.

Sau bài giảng là nghi thức Thêm Sức, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh đã giới thiệu 92 thụ nhân, trong đó: 45 người là anh chị em Vân Kiều, và 07 người là anh chị em người Kinh, những người này vừa được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội hôm qua (10.8.2018), cùng với 40 em thiếu niên là dân tộc Vân kiều. Những người này đã được học giáo lý đầy đủ, được chứng nhận đủ điều kiện để Đức Cha ban Bí Tích Thêm Sức.

Kết thúc Kinh Veni Creator, Đức TGM chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với những người sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên hứa khi chịu phép Rửa Tội. Sau đó, Ngài đặt tay trên các thụ nhân, dâng lời nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên những người sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức và cuối cùng xức dầu trên trán các thụ nhân cùng với lời trao ban bình an.

Sau phần hiệp lễ, Cha Quản xứ giới thiệu đôi nét về hiện tình Giáo xứ Khe Sanh hiện nay.

Đáp lời, Đức TGM Giuse cũng thay mặt cho quý Cha hiện diện chúc mừng tới những người vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức, nhất là chúc mừng những người vừa được lãnh nhận bí tích Rửa tội, chính thức trở thành con cái của Chúa, đồng thời Ngài cũng nhắn nhủ tới những thụ nhân và cộng đoàn, hãy làm cho ơn Chúa đã được lãnh nhận kết thành hoa trái thực sự trong đời sống Kitô hữu.

Thánh lễ khép lại bằng phép lành phép lành Tòa Thánh và Ơn Toàn Xá cho cộng đoàn phụng vụ trong dịp Năm Thánh mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Niềm vui hôm nay được nhân lên, khi các ân nhân luôn yêu thương quan tâm đến anh em dân tộc thiểu số, trong dịp này Công ty Thảo Ái (Đông Hà – Quảng Trị), cũng như Agape Tình-Thương for Vietnam đã đến tham dự Thánh Lễ và tặng quà cho anh chị em dân tộc thiểu số và trao học bổng cho các em Vân Kiều.

Tạ Ơn Chúa vì những ơn lành mà Ngài đã thương ban tặng cho Giáo xứ chúng con.

Tạ ơn Chúa vì hạt giống Tin Mừng tiếp tục được phát triển trên mảnh đất xa xôi nơi các bản làng anh em dân tộc thiểu số vùng rừng núi Khe Sanh.

Xin tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse.

Xin cám ơn Quý Cha, quý Tu sĩ, Quý Thầy Đại Chủng Viện đã đến chia sẽ niềm vui và thêm lời cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con. Sự hiện diện của Quý Cha và quý vị hôm nay nói lên tình hiệp nhất tốt đẹp trong Giáo hội và diễn tả tình yêu thương của Thiên Chúa hằng ở giữa Dân Người.

Xin cám ơn tất cả mọi người đã nâng đỡ chúng con để chúng con có kết quả như ngày hôm nay.

Giáo xứ Khe Sanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: