Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Thanh Tân năm 2023

19/08/2023

Vào lúc 07g00, thứ Năm, ngày 17/08/2023, cộng đoàn Giáo sở Thanh Tân hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế, về thăm mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 73 em (58 em thuộc Giáo xứ Thanh Tân và 15 em thuộc Giáo xứ Bến Củi). Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, có sự hiện diện của quý Cha trong Hạt Hương Quảng Phong.

Trước khi đi vào Thánh lễ, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phước có những lời chào mừng Đức Tổng, quý Cha đồng tế. Sau đó, ngài trình bày đôi nét lược sử Giáo xứ Thanh Tân, quá trình hình thành và phát triển, những thăng trầm đã qua và thành quả hiện tại mà Giáo xứ đạt được.

Tiếp đến, Đức TGM Giuse làm dấu mở đầu Thánh Lễ. Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh về tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần, Đấng hướng dẫn người Kitô hữu trong đời sống Đức Tin. Đối với thế giới tân tiến, đầy những con đường lớn nhỏ, những khúc quanh chưa biết, để có thể đi tới được những nơi chúng ta chưa từng đặt chân đến, mỗi người cần có một thiết bị định vị dẫn đường. Đời sống Đức Tin cũng vậy, chúng ta cần một thiết bị định vị, đó là Chúa Thánh Thần, Đấng ban sức mạnh, luôn đồng hành và hướng dẫn chúng ta đi đúng đường, về đến quê hương Nước trời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ có những lời tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Chị sở, quý anh chị Giáo Lý Viên cùng cộng đoàn phụng vụ. Các em cũng dâng lên Đức Cha chủ tế chút quà mọn và bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn, gói trọn tâm tình của Giáo xứ. Nhân dịp này, Đức Tổng Giuse cũng đã ưu ái trao “Bằng Danh Dự” cho quý chức trong Ban Hội Đồng Giáo Xứ hiện đang hy sinh phục vụ tại hai Giáo xứ Thanh Tân và Bến Củi.

Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse, quý Cha cùng chụp hình lưu niệm với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thanh Tân

Xin xem thêm một số hình ảnh: