Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo họ Vĩnh Lại – Giáo sở Quy Lai

21/08/2018

Vào lúc 16g30 ngày 16.8.2018, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế đã đến viếng thăm mục vụ và chủ tế Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho 31 em và 15 em Rước Lễ Lần Đầu thuộc Giáo sở Quy Lai, cùng với 11 em thuộc Giáo xứ Tiên Nộn.

Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này, còn có Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt thành phố, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, Hạt trưởng Hạt Hương Phú và 30 Cha trong giáo phận.         

Mở đầu Thánh Lễ, Đức TGM Giuse rảy Nước Thánh, xông hương và làm phép bàn thờ mới. Và trong những lời chia sẻ đầu lễ, Đức TGM chủ tế rất vui mừng khi thấy đông đảo mọi người cùng quy tụ trong ngôi Nhà thờ Vĩnh Lại, một giáo họ thuộc Giáo sở Quy Lai để hiệp dâng Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức cho các con em trong Giáo sở.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse mong muốn mọi người trong toàn Giáo sở luôn tích cực sống đạo hơn nữa trong môi trường sống của mình. Cách riêng, đối với các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ lãnh nhận được nhiều ân sủng của Chúa Thánh Thần, và đối với các em được Rước Chúa Lần Đầu thì Bí tích Thánh Thể sẽ giúp các em thêm sốt sắng hơn mỗi khi tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Thánh Lễ tiếp tục với Nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức cho 42 em, tất cả các em sốt sắng cúi đầu lãnh nhận Chúa Thánh Thần một cách cung kính với ước mong sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn thì các em sẽ thêm vững mạnh, đức tin sẽ càng thêm phát triển hơn.

Tiếp sau lời nguyện hiệp lễ, Đức TGM làm phép và xông hương Nhà Tạm. Tất cả cùng quỳ gối cung kính trước sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện Giáo sở dâng lên Đức TGM Giuse và quý Cha lời tri ân trong ngày vui của các gia đình cũng như toàn thể giáo dân trong Giáo sở.

Kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Giuse ban phép lành với Ơn Toàn Xá cho cộng đoàn tham dự trong Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Sau đó, Ngài cùng chụp hình lưu niệm với các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể hôm nay.

Giáo sở Quy Lai 

Xin xem thêm một số hình ảnh: