Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo xứ Cự Lại ngày 17.12.2023

21/12/2023

Vào lúc 08g00 ngày Chúa Nhật 17.12.2023, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến thăm viếng mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 19 em và 15 thiếu nhi được Rước Lễ Lần Đầu.

Nghi thức đón tiếp Đức TGM Giuse được tổ chức với đông đảo các em, quý phụ huynh, những người đỡ đầu và cộng đoàn tham dự đứng xếp hai hàng từ cổng trước tiền đường vào đến nhà thờ. Tiếng vỗ tay vang giòn và niềm phấn khởi của mọi người làm cho bầu khí Thánh lễ được trang trọng ngay từ buổi đầu đón tiếp.

Thánh lễ này do Đức TGM Giuse chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Luận và quý Cha. Lúc 08g30 đoàn rước khởi hành, tiến vào nhà thờ trong tiếng ca nhập lễ tuần 3 Mùa Vọng: “Vui lên nào người ơi! Ngày cứu độ đã gần kề…” đưa tâm hồn cộng đoàn hướng đến sự kiện trọng đại của toàn nhân loại trong niềm vui ngày “Chúa Nhật Hồng”, cùng với sự trang nghiêm của các em đã dẫn vào khung cảnh thánh thiêng của Thánh lễ.

Trước khi khởi sự Thánh lễ, Cha Phaolô Quản xứ nói lời chào mừng và giới thiệu đến Đức TGM Giuse, quý Cha cùng cộng đoàn các thành phần tham dự. Sau khi công bố Tin Mừng, Cha Quản xứ giới thiệu các em chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Các em đã đến tuổi khôn, được học Giáo lý đầy đủ từ trước đến nay và trong hơn một tháng vừa qua, các em đã được Cha Quản xứ, quý Nữ tu, các anh chị Giáo lý viên hướng dẫn, huấn luyện về mọi mặt. Để hôm nay, thành quả được thể hiện qua sự chăm ngoan, hiểu biết để các em xứng đáng lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Nghi thức tiếp tục với bài giảng lễ của Đức TGM Giuse, nhằm ôn lại kiến thức giáo lý, đức tin cho cộng đoàn và đặc biệt với các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích, ngài đã đặt ra các câu hỏi về phụng vụ Thánh lễ và bài Tin Mừng hôm nay “nói đến Thánh Gioan Tẩy Giả”. Những cánh tay mau mắn được đưa lên để trả lời sau mỗi câu hỏi đặt ra. Ngài tỏ ra vui mừng, hài lòng khi các em mạnh dạng đưa tay lên xin trả lời. Điều này chứng tỏ rằng các em rất chăm chú lắng nghe Lời Chúa khi tham dự Thánh lễ. Ngài cầu chúc niềm vui sự bình an của Đấng Emmanuel được lan toả đến với mọi người, và nhắn nhủ các em sắp được lãnh nhận Bí tích luôn biết noi gương Thánh Gioan Baotixita sự khiêm nhường để nhận ra và thực thi thánh ý Thiên Chúa.

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành sốt sắng ngay kế tiếp bài giảng của Đức TGM Giuse. Sau khi tuyên xưng Đức tin, cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Đức TGM Giuse long trọng đọc lời nguyện và xức dầu Thánh cho các em lãnh Bí tích. Kết thúc nghi thức, các em đã được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy ơn của Chúa Thánh Thần là phương tiện cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời. Sau một quãng hành trình học hỏi, rèn giũa, cũng hôm nay trong sự hân hoan linh thiêng đến nghẹn ngào, giây phút được rước Chúa vào lòng thật tràn đầy hạnh phúc, các em sẽ được Chúa nâng đỡ, ủi an. Các em cũng sẽ ý thức hơn trong việc “dọn sạch” tâm hồn, trong cuộc sống thiêng liêng của mình.

Cuối cùng, trước khi ban phép lành, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ thay mặt phụ huynh và toàn thể cộng đoàn dân Chúa, bày tỏ tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức TGM Giuse cùng quý Cha, quý Khách và quý Cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse, Cha Quản xứ và quý Cha đồng tế đã cùng các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Rước lễ chụp chung tấm ảnh lưu niệm. Cử chỉ ưu ái này một lần nữa gia tằng thêm niềm vui chung cho giáo xứ trong ngày hồng ân.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Cự Lại

Xin xem thêm một số hình ảnh: