Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo xứ Sáo Cát

23/06/2020

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu (19.6.2020) cũng là ngày mừng Bổn Mạng Giáo xứ Sáo Cát, tại Giáo xứ đã cử hành Thánh Lễ Thêm Sức, Bao Đồng, Rước Lễ Lần Đầu cho 82 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trước đó, vào ngày 17.6.2020 giáo xứ đã hân hoan mừng lễ Tạ ơn “Hồng ân Vĩnh Khấn” của hai người con ưu tú của giáo xứ: Nữ tu Maria Nguyễn Thị Phước Thủy và Nữ tu Têrêxa Nguyễn Thị Hồng Vân thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế.

Hồng ân nối tiếp hồng ân, hôm nay giáo xứ được vinh dự chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến chủ sự Thánh lễ ban các Bí tích cho con em trong Giáo xứ.

Đúng 08g00, mọi người hân hoan chào đón Vị Cha Chung của giáo phận đến với giáo xứ trong tiếng trống rộn rã, cùng với những tràng pháo tay để nói lên niềm vui mừng của đoàn con cái đang mong chờ.

Thánh lễ hôm nay có sự hiện và đồng tế của Cha Quản xứ Phaolô Trần Khôi, quý Cha trong Tòa TGM Huế và một số Cha trong giáo phận.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse đã nhắc đến hình ảnh dân Israel được Chúa chọn và yêu thương như thế nào, thì ngày hôm nay Chúa cũng yêu thương chúng ta như vậy. Thánh Gioan đã nói “Thiên Chúa là tình yêu” nên chính Chúa chỉ có tình yêu mà thôi. Ngày lễ Thánh Tâm là ngày nói về tình yêu Chúa, tình yêu không có sự viễn vông trên trời, tình yêu ấy là sự can thiệp vào lịch sử nhân loại và ngay cả lịch sử của Giáo xứ Sáo Cát. Từ nơi Thánh Tâm, Chúa mời gọi chúng ta “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng ”.

Thiên Chúa cũng trao cho mỗi người một bí quyết “Làm thế nào để có cuộc sống bình yên?”, làm thế nào để chúng ta đem tình yêu của Chúa gieo vào cuộc sống như tinh thần của Thánh Tâm? Chúa Giêsu chính là mẫu gương tuyệt vời của tình yêu và sự hiền lành đã được ghi lại trong Kinh Thánh. Và Chúa cũng muốn chúng ta học bài học khiêm nhường nơi Ngài.

Sau hiệp lễ, một vị đại diện Giáo xứ bày tỏ lòng tri ân Đức TGM Giuse, quý Cha đồng tế, quý Nữ tu Cộng đoàn Mến Thánh Giá Sáo Cát, quý ân nhân trong nước cũng như hải ngoại đã thương đến giáo xứ bằng lời cầu nguyện và những giúp đỡ vật chất. Giáo xứ cũng chân thành dâng lên Đức TGM Giuse món quà như những viên gạch nhỏ tấm lòng hiệp thông góp phần vào việc sửa sang Tòa Giám Mục Huế.

Cuối Thánh lễ, Đức TGM Giuse ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn nhân ngày lễ Bổn Mạng và chụp hình lưu niệm với các em. Và Ngài cũng ở lại liên hoan chung vui với Giáo xứ.

Các bài hát viết về Giáo xứ Sáo cát, và đặc biệt ca khúc “Ut Sint Unum” mới được sáng tác vang lên với đội trống tạo nên bầu khí ấm cúng, vui tươi. Và giáo xứ cũng đón nhận tin vui, ngày 20/6/2020, thầy Maria Gioan Baotixita Nguyễn Hiếu Đức, một người con ưu tú của Giáo xứ được lãnh nhận hồng ân Phó tế tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam.

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: