Thánh Lễ Bế Giảng Giáo Lý niên khóa 2019 – 2020 tại Giáo xứ Hà Thanh

02/07/2020

Sáng ngày Chúa Nhật 28/6/2020, Giáo xứ Hà Thanh hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Bế Giảng năm học Giáo Lý 2019-2020, đặc biệt dịp này có 18 em Rước Chúa Lần Đầu và 25 em thuộc lớp Giáo Lý Vào Đời được nhận chứng chỉ đã hoàn thành các lớp Giáo lý trong giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành long trọng với bầu khí bình yên của buổi sớm mai. Đoàn rước chủ tế khởi sự từ tiền đường nhà thờ, gồm các em được Rước Chúa Lần Đầu, quý Phụ huynh và các em lớp Vào Đời 2.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Mathêu Phan Văn Tùng mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các em giáo lý, đặt biệt là các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể sáng nay. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn tham dự hãy luôn biết luôn tạ ơn Chúa mọi nơi mọi lúc trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Lời Chúa và Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện Hiệp lễ, trong tâm tình tạ ơn, một vị đại diện Phụ huynh các em Rước Chúa Lần Đầu dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn cha Quản xứ, quý Thầy, quý Nữ tu và các giảng viên đã hướng dẫn, dạy dỗ các em trong những tháng qua, nay các em đã được đến với Bàn Tiệc Thánh với niềm hạnh phúc và sung sướng khi được đón Chúa ngự vào trong lòng đầu tiên.

Sau đó, Cha Quản xứ trao chứng nhận cho các em lớp Vào Đời 2, đã học xong các lớp Giáo lý tại giáo xứ.

Trong ngày Chúa Nhật hôm nay, Ban Giáo lý cũng khen thưởng các em Giáo lý sinh xuất sắc đạt vị thứ nhất, nhì, ba và khuyến khích của mỗi lớp cùng với Bảng Danh Dự, các em được nhận những phần thưởng ý nghĩa để khích lệ tinh thần hăng hái tìm hiểu Lời Chúa và học hỏi Giáo lý.

Tạ ơn Chúa vì một năm học Giáo lý đã qua, mặc dù phải nghỉ nhiều buổi học do đại dịch Covid-19, nhưng không vì thế làm cho chương trình học bị hủy bỏ. Chính nhờ những nỗ lực của quý Thầy, quý Nữ tu và các anh chị Giáo lý viên đã giúp các em luôn duy trì được việc học hỏi Giáo lý và tích cực tham gia các sinh hoạt trong giáo xứ. 

Giáo xứ Hà Thanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: