Thánh Lễ Bế Giảng Lớp Thần Học Liên Dòng Nữ – Niên khóa 2017-2018

26/05/2018

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 136,1)

Hòa nhịp với mùa hè của vạn vật, Lớp Thần Học Liên Dòng Nữ Huế tổ chức Lễ Bế Giảng năm học 2017 – 2018 vào lúc 06g00 ngày 23.05.2018 tại Nhà nguyện Tòa TGM Huế.

Thánh lễ Tạ ơn cuối năm học do Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận Huế, chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài, có Quý Cha Giáo sư của Lớp Thần Học Tổng Giáo Phận Huế. Thánh lễ còn có sự tham dự của Sư huynh Giuse, quý Bề Trên của ba Hội Dòng và của tất cả các học viên Lớp Thần Học Liên Dòng Nữ Huế.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám Mục Giuse nhắn nhủ con cái mình về sứ vụ loan báo Tin Mừng trong thế giới hôm nay – một sứ vụ không bao giờ lỗi thời. Năm học đã kết thúc và mục đích của khóa học không phải là để nhận được một tấm bằng nhưng là đem những gì mình học vào đời sống thực tiễn. Đời sống sứ vụ của một Kitô hữu không gì khác hơn là loan báo Chúa Kitô cho mọi người. Bài giảng còn nhấn mạnh đến hai chiều kích của hoạt động mục vụ. Ngài mừng vì sự hiệp nhất giữa ba Hội Dòng của Tổng Giáo Phận. Hiệp nhất với nhau để cùng xây dựng, cùng làm việc thì tốt nhưng không phải vì thế mà co cụm lại trong phạm vi của mình, của Hội Dòng, của Giáo Phận hay của đất nước mình mà thôi. Hình ảnh các nhà truyền giáo ngày xưa đến Việt Nam là một dấu chứng sống động của một nhà truyền giáo thực thụ, bước chân ra đi mà không mong ngày quay trở về. Cánh đồng truyền giáo vẫn còn bát ngát và chờ đợi bước chân của những người thành tâm thiện chí, nhất là của mỗi học viên năm II hôm nay.

Cuối Thánh Lễ, Chị Bề Trên Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng thay lời cho quý Bề Trên các Hội Dòng, cùng toàn thể chị em Học Viện dâng lời cám ơn Đức Tổng Giám Mục Giuse, Quý Cha Đồng Tế, Sư huynh Giuse, đồng thời có lời chúc mừng và nhắn nhủ các học viên.

Học Viện Liên Dòng Nữ Huế cùng ghi ơn Đức Cha Têphanô, Đức Cha Phanxicô Xavie, quý Giáo sư, quý Bề trên và quý ân nhân đã đồng hành và nâng đỡ Học Viện trong suốt những năm qua.

Tạ ơn Chúa! Một năm qua rồi, điều còn lại là tiếng Ngài mời gọi “Hãy ra đi!”. Ước gì mỗi bước chân ra đi của mỗi Kitô hữu và nhất là các học viên năm II là âm vang của những bài học tích lũy được từ những năm miệt mài với sách vở, và ước gì thời gian còn lại của chị em năm I là thời gian ân sủng, tiếp tục đón nhận và tích lũy những hành trang cần thiết cho sứ vụ tương lai.

Học Viện Thần Học Liên Dòng Nữ Tổng Giáo Phận Huế