Thánh Lễ Bế Giảng năm học Giáo Lý 2022-2023 tại Giáo xứ Phú Hậu

27/06/2023

Vào lúc 06g00 ngày Chúa Nhật (25/06/2023), Cha Quản xứ Anrê Lê Minh Phú và cộng đoàn Giáo xứ Phú Hậu cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn nhân ngày Bế giảng năm học Giáo lý 2022-2023.

Đây là dịp quý báu để toàn thể cộng đoàn, cách riêng là quý phụ huynh và các em Giáo lý sinh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Cha Quản xứ, quý thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng và quý anh chị Giáo lý viên trong suốt một năm qua đã dành nhiều hy sinh và tâm huyết để giáo dục đức tin và nhân bản cho tất cả con em trong Giáo xứ. Trong Thánh lễ, Cha Quản xứ đã nhắc nhở cộng đoàn về đạo lý uống nước nhớ nguồn, khắc ghi tâm tình biết ơn các bậc tiền nhân, các Cha cựu Quản xứ đã dày công gầy dựng Giáo xứ, quý Thầy, quý Nữ tu và Giáo lý viên đã âm thầm hy sinh phục vụ, nhất là trong việc dạy Giáo lý với thành quả gần nhất là 40 em được lãnh Bí tích Thêm Sức, 29 em được Rước Chúa lần đầu trong dịp Bổn mạng Giáo xứ vào ngày 10/06/2023 vừa qua, và những em được khen thưởng hôm nay.

Sau Thánh lễ, được sự cho phép và hướng dẫn của Cha Quản xứ, Ban Giáo lý đã tổ chức ngày xuất du cho các em tại biển Bình An. Tuy nhiên, trước khi đến Bình An, Ban Giáo lý và các em đã viếng thăm Cha cựu Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, hiện đang Quản xứ Nước Ngọt. Trong dịp này, Ban Giáo lý và các em cũng góp một chút quà mọn vào việc mua thêm ít bột cho lò mì “Hồng Ân” tại Giáo xứ Nước Ngọt. Tiếp đó, các em đã có được những giờ phút thư giản, vui chơi với nhau tại biển Bình An cho đến chiều cùng ngày.

Thánh lễ Bế giảng và chuyến xuất du đã đem lại cho các em nhiều niềm vui và kỷ niệm, nhờ đó, các em thêm gắn kết và yêu thương nhau hơn. Ước mong sao ngày Bế giảng hôm nay khép lại, nhưng mở ra nơi các em những tâm tình đạo đức, lòng yêu mến Chúa và ý thức làm chứng nhân cho Chúa, trở “nên men, nên muối” nơi môi trường sinh sống, nơi môi trường học đường và với tất cả những người các em sẽ gặp gỡ hằng ngày.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: