Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Giáng Sinh 2020 tại Phủ Cam

26/12/2020

Trong niềm hân hoan Mừng Chúa Giáng Sinh, sáng ngày 25.12.2020 tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, cộng đoàn Dân Chúa hân hoan tham dự Thánh Lễ đại triều do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có các Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện TGP Huế; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục; Cha Giuse Hồ Thứ, Giám đốc Đại Chủng Viện Huế; Cha JB. Etcharren, Nguyên Bề trên Tổng quyền Hội Thừa sai Paris, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng; Hạt trưởng Hạt thành phố Huế; Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Chính tòa Phủ Cam, cùng với quý Cha trong Dòng Thánh Tâm và quý Cha trong Hạt Thành phố Huế.

Đúng 09g00, tiếng chuông nhà thờ ngân vang hòa quyện trong tiếng kèn của các Giáo xứ Phú Hậu, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Phủ Cam đã làm cho Thánh Lễ thêm long trọng. Cộng đoàn tham dự được mời gọi đón chào đoàn quý Cha đồng tế và cung kính lãnh nhận phép lành từ Đức TGM Giuse chủ tế.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse chúc mừng đến quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn Dân Chúa trong giáo phận, nguyện chúc một Lễ Giáng Sinh thật an lành thánh thiện và tràn đầy thánh đức từ tình yêu Chúa Hài đồng đến với mọi gia đình Dân Chúa. Cách riêng, ngài chào mừng quý anh chị em di dân từ các vùng miền đang hiện diện trong ngôi thánh đường Chính tòa như một dấu chỉ của sự hiệp nhất và ấm áp trong tình yêu Chúa Hài đồng. Ngài kêu gọi cộng đoàn tham dự Thánh Lễ hôm nay cầu nguyện cách riêng cho những đồng bào đang phải vật lộn với dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Đồng thời cũng kêu gọi mỗi người cầu nguyện và có những việc làm bác ái cụ thể bằng những hy sinh về tinh thần và vật chất, giúp đỡ những đồng bào đang phải vất vả khắc phục hậu quả do thiên tai bão lụt gây nên trong thời gian vừa qua. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Chính tòa đại diện cộng đoàn Dân Chúa nói lên tâm tình gửi đến quý Đức Cha, quý Cha… nhân dịp Lễ Giáng Sinh 2020: Trong niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh và niềm hy vọng mở ra năm mới Tân Sửu 2021, chúng con thành tâm cầu chúc đến Đức Tổng, quý Cha, quý Tu sĩ, quý chức các Hội Đồng Giáo Xứ và quý khách hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay hưởng trọn một mùa Giáng sinh an lành thánh đức, và một Năm Mới bình an với muôn phúc lành của Thiên Chúa tình thương, và qua Đức TGM Giuse, toàn thể giáo xứ kính chuyển lời mừng Bổn mạng đến Đức Cha Têphanô vào ngày  27.12. Xin Chúa ban cho ngài dồi dào ơn thánh và ngập tràn niềm vui trong cuộc sống”

Tiếp đến là vũ khúc Mừng Chúa Giáng Sinh thật vui nhộn do các cháu mẫu giáo Hồng Ngọc thể hiện làm cho bầu khí Giáng sinh thêm phần vui tươi, hồn nhiên.

Trước khi ban phép lành trọng thể, Đức TGM Giuse thông tin cho cộng đoàn về Năm Thánh hướng về Thánh Cả Giuse, ngài kêu gọi mọi người nhiệt tâm đến với Thánh Cả Giuse để nhận lãnh ân phúc Chúa ban… Ngài cũng tha thiết mời gọi cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo phận ưu tiên hành hương nhiều hơn nữa về Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang hàng ngày, hàng tuần và trong các dịp Lễ đầu tháng…

Cuối cùng, ngài cầu chúc cho mọi người một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới 2021 thật hạnh phúc ấm no, biết khám phá ý nghĩa thật sự của Lễ Giáng Sinh để đến với Chúa bằng một cuộc sống mới mẻ hơn, thắp lên ngọn đèn sáng soi cho mọi người và mọi nơi.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam 

Xin xem thêm một số hình ảnh: