Thánh lễ hành hương thứ Bảy đầu tháng 6.2023 tại Linh địa La Vang

06/06/2023

“Tháng 6 là Tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, và liền sau ngày thứ Sáu kính trọng thể Thánh Tâm Chúa, Giáo Hội cũng mừng khen Trái tim vẹn sạch của Đức Maria. Một sự trùng hợp đẹp đẽ, nối kết hai trái tim cực thánh của Chúa Giêsu và Mẹ Maria.[…] Đây là hai trái tim chan chứa tình yêu và lòng thương xót.” – Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã ngỏ lời như thế với cộng đoàn hành hương trong Thánh lễ đầu tháng 6.2023 tại Linh địa La Vang.

Thánh lễ Hành hương đầu tháng 6 tại La Vang kính nhớ Trái tim Vẹn sạch của Mẹ Maria được Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng – Nguyên Tổng Giám mục Huế chủ tế lúc 08g00 sáng thứ Bảy ngày 03.6.2023. Cùng đồng tế có Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Cha Micae Phạm Ngọc Hải – Quản nhiệm La Vang cùng đông đảo Linh mục đoàn TGP Huế.

Hiệp lòng hiệp ý tham dự Thánh lễ hành hương này có nhiều cộng đoàn Giáo xứ trong TGP Huế cũng như các đoàn hành hương khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt trong dịp này có Đạo binh Hồn nhỏ TGP Huế cũng về bên Mẹ.

Trong bài diễn giải Lời Chúa, từ đoạn Tin Mừng kể về biến cố Đức Mẹ và Thánh Giuse tìm Chúa Giêsu trong đền thờ năm Người 12 tuổi, Cha Micae Phạm Ngọc Hải chia sẻ: “Việc kính nhớ trái tim vô nhiễm Đức Mẹ đi liền sau lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu mang một ý nghĩa rất đặc biệt, cũng tương tự như lễ nhớ Đức Mẹ sầu bi liền kề sau lễ Suy tôn Thánh Giá Chúa Giêsu vậy. Nếu việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu như là sự diễn tả tình yêu mãnh liệt mà Thiên Chúa dành cho loài người thể hiện nơi Con Một yêu dấu của Ngài, như Thánh Gioan ghi: ‘Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để tất cả những ai tin vào Con của Người thì không phải chết, nhưng được sống muôn đời.’[…] Như vậy, kính Thánh Tâm Chúa Giêsu là tôn vinh tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Thì đối lại, việc sùng kính trái tim vô nhiễm Đức Mẹ lại tập trung vào tình yêu của Mẹ Maria dành cho Thiên Chúa và thánh ý của Người, cũng là tình yêu dành cho Chúa Giêsu – người con yêu dấu của Mẹ.”

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, cộng đoàn hành hương hiệp ý trong lời nguyện giáo dân và cùng đi vào phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie chủ tế đã làm phép tượng ảnh và chúc lành  nước, lá Đức Mẹ cho cộng đoàn và ban phép lành cho cộng đoàn để kết thúc Thánh lễ.

Thật đẹp làm sao trong những ngày thứ Bảy đầu mỗi tháng, cách riêng là tháng 6 này, dù thời tiết nắng nóng, cộng đoàn vẫn tuôn về bên Đức Mẹ La Vang. Để nơi đây, mỗi người được nép dưới nóng Mẹ, không chỉ để cảm nhận sự trong lành từ cây cối thiên nhiên nơi vùng đất Mẹ, nhưng còn để được Mẹ chở che gìn giữ qua bao nỗi truân chuyên khốn khó của cuộc đời.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: