Thánh Lễ Làm Phép Bàn Thờ và Mừng Bổn Mạng Giáo xứ Tiên Nộn

11/09/2023

Hòa chung tâm tình mừng kính Lễ sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria cùng với Giáo hội, Giáo xứ Tiên Nộn đã tổ chức long trọng Lễ bổn mạng Giáo xứ vào sáng 09.9.2023.

Năm nay, niềm vui ngày Lễ bổn mạng của Giáo xứ Tiên Nộn được nhân đôi khi được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh viếng thăm và chủ tế Thánh lễ. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh và quý Cha cựu quản xứ cùng quý cha các giáo xứ lân cận. Về phía khách mời còn có sự tham dự của các đại diện ban thường vụ các giáo xứ lân cận cùng các quý vị ân nhân xa gần.

Đúng 08g00, Đức TGM Giuse cùng quý Cha về đến giáo xứ trong niềm hân hoan chào đón của Cha quản xứ và toàn thể cộng đoàn. Sau phần tặng hoa chào mừng của giáo xứ, Đức TGM Giuse tiến vào nhà thờ để chầu Thánh Thể. Sau đó, Ngài cùng quý Cha chuẩn bị lễ phục để bắt đầu Thánh lễ.

Đoàn đồng tế hướng về thánh đường trong bài ca nhập lễ kính Đức Mẹ, cộng đoàn cúi đầu lãnh nhận phép lành của Đức TGM Giuse. Quý vị khách mời cùng đi trong đoàn rước. Trước khi khởi sự Thánh Lễ, Cha Quản xứ Gioakim Trần Ngọc Chương bày tỏ niềm hân hoan, vinh dự và hạnh phúc khi được Đức Tổng viếng thăm và dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ và nhắn nhủ: Mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ hãy học và thực hành tấm gương khiêm nhường và xin vâng như Đức Trinh Nữ Maria để xây dựng một bàn thờ tâm hồn xứng đáng Chúa ngự vào. Cùng nhau xây dựng cộng đoàn giáo xứ trở thành một cộng đoàn yêu thương, phục vụ và bác ái với mọi người, góp phần kiến tạo một Giáo Hội thánh thiện, hiệp hành và một xã hội tốt đẹp hơn.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, Đức TGM Giuse cử hành nghi thức làm phép bàn thờ mới của Nhà thờ. Sau khi ban phép lành cuối lễ, Đức TGM Giuse gởi lời chúc mừng bổn mạng Giáo xứ và bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy nhà thờ và khuôn viên Giáo xứ ngày một khang trang. Trong dịp này, Ngài cũng trao bằng chứng nhận cho các thành viên của Hội Đồng Giáo Xứ.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đại diện cộng đoàn Giáo xứ nói lời cảm ơn Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại diện Antôn, Cha Quản xứ cùng quý Cha đồng tế, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ Giáo xứ.

Kết thúc Thánh Lễ, cha Quản xứ và Hội Đồng Giáo Xứ đã mời Đức TGM Giuse, Cha Tổng Đại diện Antôn cùng quý Cha và quý vị quan khách ở lại dùng tiệc chung vui Bổn mạng với giáo xứ. Tiệc mừng diễn ra trong hội trường mới xây dựng của giáo xứ, giữa không gian ấm cúng và đầy niềm vui.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tiên Nộn

Xin xem thêm một số hình ảnh: